TIN TỨC » Kiến thức

Cắt giảm chi tiêu mùa dịch, bà xã Đăng Khôi vẫn khuyên các chị em nên duy trì công thức 4-5-1 cho bữa ăn gia đình

Thứ sáu, 17/04/2020 20:44

Mới đây, bà xã Đăng Khôi - Thủy Anh đã gợi ý công thức nấu ăn 4-5-1 đảm bảo chất dinh dưỡng trong mùa dịch.

Học ngay công thức 4-5-1 cho bữa ăn mùa Covid-19 do bà xã Đăng Khôi chia sẻ:

"Biết là đợt này chị em cắt giảm chi tiêu, không mua sắm nhiều nhưng bữa ăn thì vẫn phải đảm bảo cho gia đình. “Survival Mode” (chế độ sinh tồn) bật, ai cũng chỉ tập trung vào bữa ăn và sức khỏe mỗi ngày. Càng những ngày này càng phải quan tâm tới dinh dưỡng khi cuộc sống xáo trộn.

Hôm rồi Thuỷ Anh tìm hiểu được công thức 4-5-1 cho bữa ăn mỗi ngày, thấy hay quá phải share ngay cho mọi người.

Học được công thức 4-5-1 từ chuyên gia về dinh dưỡng nên bà xã Đăng Khôi - Thủy Anh đã chia sẻ với hội chị em.

Đây là bữa ăn theo công thức 4-5-1 Thủy Anh đã học được từ chuyên gia về dinh dưỡng. Về cơ bản, mọi người hiểu bữa ăn 4-5-1 sẽ có các thành phần:

Đủ 4 yếu tố: đạm (từ thực vật, động vật), chất béo (từ thực vật, động vật), tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Đủ 5 trong 8 nhóm thực phẩm: Lương thực, các loại hạt, sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt cá hải sản các loại, trứng và sản phẩm từ trứng, củ quả màu vàng, da cam, màu đỏ, củ quả khác và cuối cùng là nhóm dầu mỡ. (Chị em nhớ là phải có đủ ⅝ nhóm này nhé).

Hội tụ cả yếu tố 4 và 5 như Thuỷ Anh nói phía trên là cả nhà có 1 bữa ăn hài hoà, cân đối đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu rồi đó mọi người.

Trong mùa cách ly xã hội này, nhiều người sẽ mua để sẵn các loại thực phẩm tiện lợi như bún, phở hay mì ăn liền. Áp dụng công thức 4-5-1 như trên, bạn vẫn có thể dễ dàng kết hợp các sản phẩm ăn liền này với các nguyên liệu tươi, để biến tấu thành những bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho cả nhà. Hai bé nhà Thủy Anh thích mì xào nên cả nhà thỉnh thoảng đổi món để chiều các cu cậu, cũng ngon nữa.

Đăng Khôi cùng con trai nấu ăn theo công thức 4-5-1.

Dịp cách ly xã hội này, bữa ăn các gia đình lúc nào cũng có phần đa dạng và ngon lành hơn vì mọi người có thời gian ở nhà. Vì thế mà những Group nấu ăn lúc nào cũng tấp nập ngày đêm. Thủy Anh cũng tranh thủ thời gian này để dạy Ken và Đăng Anh nấu ăn, vừa vui lại vừa hữu ích cho các con. Đơn giản như giờ phải dạy con nấu mì ra sao để bữa sáng có thể tự làm mà không cần mẹ.

Khoe ngay ảnh mâm cơm các mẹ trong dịp cách ly xã hội để mọi người cùng biết nào cả nhà ơi".

Đăng Khôi - Thủy Anh là một gia đình kiểu mẫu của Vbiz. Cặp đôi có cuộc sống hạnh phúc bên hai nhóc tỳ kháu khỉnh. Đằng sau thành công của Đăng Khôi luôn có bóng dáng của bà xã. Không chỉ hỗ trợ công việc của chồng, mà Thủy Anh còn là mẫu phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Những kiến thức về nấu ăn, chăm con của bà xã Thủy Anh nhận được nhiều sự quan tâm của các chị em.

Thủy Anh rất chăm chút bữa cơm gia đình.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới