TIN TỨC » Kiến thức

Cát-xê là gì?

Thứ bảy, 26/10/2024 09:46

Từ 'cát-xê' thường xuyên được bắt gặp trên báo đài hay mạng xã hội nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết được ý nghĩa của nó là gì?

Cát-xê là gì?

Tiền công, trong ngành công nghiệp giải trí gọi là cát-xê (từ tiếng Pháp là cachet), là khoản tiền người lao động được hưởng sau khi đã đóng góp lao động và chuyên môn để nỗ lực tạo ra sản phẩm cho người chủ (người sử dụng lao động) và thường được thuê với hợp đồng làm việc (giao kèo) để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được đóng gói vào một công việc hay chức năng.

Tiền công có thể được trả định kỳ như tiền lương, hoặc trả một lần, khi công việc chấm dứt.

Sơn Tùng M-TP là ca sĩ có mức cát-xê cao nhất tại Việt Nam.

Ai là nghệ sĩ có cát-xê cao nhất Việt Nam?

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994, là một nam nghệ sĩ nổi tiếng nhất showbiz Việt, có những thành công không kém các đàn anh, đàn chị của mình.

Là một trong những nam ca sĩ hot nhất nhì Vbiz, Sơn Tùng M-TP nhận được rất nhiều sự yêu thương từ người hâm mộ và luôn là tâm điểm khi xuất hiện trên sân khấu. Tuy nhiên, mời Sơn Tùng M-TP biểu diễn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi mức cát xê của anh được cho là rất cao.

Sơn Tùng M-TP không chỉ là một ca sĩ xuất sắc mà còn là người sáng tác nhạc, rapper và diễn viên. Một số thông tin tiết lộ rằng một bầu show phải chi trả 1,2 tỷ đồng để Sơn Tùng hát tại một quán bar ở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Một stylist nổi tiếng khác cũng xác nhận giá đi hát một show của Sơn Tùng là 1,2 tỷ đồng, còn giá làm hợp đồng hình ảnh là 800 triệu đồng. Đạo diễn Việt Tú cũng khẳng định: “Sơn Tùng M-TP sẽ sớm lập kỷ lục là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam nhận được một tỷ đồng cho một sự kiện." Vì vậy, hiện tại, Sơn Tùng M-TP là ca sĩ có mức cát-xê cao nhất tại Việt Nam.

Kylie Minogue là giọng ca huyền thoại, không có gì là bất ngờ khi cô được mời đến dự hát lễ cưới của những nhân vật quyền lực thế giới. Khi nói đến Kylie, khán giả đều nhớ tới ca khúc Can't Get You Out Of My Head.

Ai là người lập kỷ lục cát-xê hát đám cưới cao nhất lịch sử thế giới?

Năm 2004, Amit Bhatia và Vanisha Mittal đã lập kỷ lục Guinness với đám cưới đắt đỏ nhất thế giới. Mới đây, thông tin về mức cát xê hát đám cưới của nữ diva Kylie Minogue và phí biểu diễn của dàn minh tinh Bollywood tại đám cưới này đã khiến công chúng phải bất ngờ.

Theo tờ India Today, vợ chồng Vanisha Mittal và Amit Bhatia đã mời đến hôn lễ dài 6 ngày ở Paris hàng loạt ngôi sao Bollywood, nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ sĩ cùng đầu bếp hàng đầu. Đáng chú ý, danh ca Kylie Minogue chỉ đến hát mừng trong 30 phút nhưng đã thu về cát xê 200.000 bảng Anh (5,78 tỷ đồng). Ở thời điểm đó, khoản thù lao này đã giúp giọng ca người Úc lập kỷ lục Guinness, trở thành ca sĩ có thù lao hát đám cưới cao nhất thế giới.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới