TIN TỨC » Kiến thức

Cậu bé người Mỹ mắc hội chứng tóc khó chải hiếm gặp: Einstein cũng mắc chứng bệnh này và sinh ra với mái đầu 'bùng nổ'

Thứ bảy, 04/12/2021 15:39

Nếu bạn được sinh ra với kiểu tóc giống như nhà bác học Einstein, bạn nên vui hay buồn?

Theo các báo cáo liên quan, một bé trai 14 tháng tuổi ở Atlanta, Georgia, Mỹ đã mắc phải "hội chứng khó chải tóc" hiếm gặp, với mái tóc dựng đứng và khó chải.

Theo chia sẻ, khi bé trai được 5 tháng tuổi, chị Lin thấy con trai mình đầu tóc rối bù, xoăn tít, càng ngày tình hình càng không cải thiện, nhiều người nhìn thấy tóc của cậu bé còn nói rằng bé giống Einstein. Thậm chí, trông còn giống như một con gà trước khi thay lông, đầy lông tơ vàng và bung.

Chị Lin đưa con trai đến bệnh viện khám, kết quả cho thấy cậu bé mắc phải “hội chứng khó chải tóc” hiếm gặp, trên thế giới hiện có khoảng 100 bệnh nhân mắc “hội chứng khó chải tóc” được biết đến.

Có thông tin cho rằng tóc của những bệnh nhân mắc bệnh này rất khô, dễ quăn và siêu khó chải, nhà bác học nổi tiếng Albert Einstein cũng mắc chứng bệnh này, nên thực ra "thiên tài" nổi tiếng này không phải vì luộm thuộm để mái tóc rối bù.

Einstein

Về vấn đề này, một số cư dân mạng bình luận rằng “Không biết sau này lớn cậu bé có giống Einstein không nữa”. Một số cư dân mạng còn hài hước cho rằng “Hóa ra mình và Einstein cách nhau ở sợi tóc”.

Mẹ của cậu bé cho biết, ngoài mái tóc xù, con trai họ rất khỏe mạnh và không có biểu hiện gì bất thường khác, nhưng mỗi lần gội đầu rất khó, mỗi lần phải ngâm 1 phút mới ngấm nước.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)