TIN TỨC » Kiến thức

Cây hoa giấy tưới 'hai bước', điều tiết nước và tưới đúng thì hoa mới chen chúc nhiều

Chủ nhật, 10/04/2022 13:41

Cách tưới nước cho hoa giấy thế nào để hoa nở đúng thời điểm và tươi tốt quanh năm là thắc mắc của rất nhiều người. Cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu cách tưới “hai bước” cho cây hoa giấy trong bài viết ngay sau đây nhé!

Bước đầu tiên, duy trì tưới nước đều đặn vào mùa nắng

Cây hoa giấy là loài cây không ưa nước, có thể phát triển tốt trong thời tiết nắng nóng và khô nên trong suốt mùa mưa, bạn không cần tưới nước mà nên tìm cách che chắn cho cây cẩn thận.

Còn trong mùa nắng hạn, hãy duy trì tưới nước đều đặn cho cây 3-4 lần/tuần để cung cấp đủ ẩm cho cây. Tính chất cây hoa giấy không yêu cầu nước nhiều nên nếu tưới nước quá nhiều có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cây.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hoa giấy trổ bông, bạn cần phải tưới nước liên tục trong nhiều ngày để duy trì độ ẩm, tránh tình trạng gốc cây bị thiếu nước trầm trọng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển và quá trình trổ bông của cây.

Bước hai, cắt nước để thúc cho cây trổ hoa

Trên thực tế, hoa giấy sống trong điều kiện đất đai khô cằn sẽ càng nở hoa nhiều, sức khỏe của cây cũng sung sức hẳn lên. Minh chứng là trong mùa mưa, cây ra rất ít hoa. Vì thế, nếu muốn cây trổ hoa, bạn có thể cắt nước, tức là ngưng tưới nước cho cây từ khoảng 50 ngày, đừng lo cây chết vì sức chịu hạn của hoa giấy rất tốt.

Sau đó, bạn nên tưới nước trở lại thường xuyên trong khoảng 10 ngày để cây nảy lộc, đâm chồi và ra hoa rực rỡ theo ý muốn. Lượng nước bổ sung cho cây hoa giấy sau khi cắt nước cũng nên được chia nhỏ ra.

Bên cạnh đó cần bổ sung thêm các loại phân bón như: Amino Acid, Atonik, Na-NAA… để cây ra hoa nhiều hơn, đẹp hơn.

Lưu ý:

Thời gian xử lý cây hoa giấy ra hoa là 2,5 – 3 tháng, nếu cây trồng chậu thì cần kết hợp cắt nước tưới và lặt bỏ hết lá trên cây thì cây sẽ có hoa quanh năm.

Chú ý chế độ ánh sáng cung cấp cho cây, cần để cây hoa giấy nơi đầy đủ ánh sáng mặt trời cây sẽ ra hoa thường xuyên, nên bón phân bổ sung cho cây trong chậu vì cây dễ suy yếu dần, ít cành nhánh và hay bị sâu bệnh tấn công.

Dựa vào cách thức trên bạn có thể căn chỉnh thời gian để điều chỉnh cây ra hoa theo ý muốn. Với trường hợp hoa giấy trồng ở vị trí có bóng mát, bóng râm thì thời gian xử lý ra hoa có thế sớm hơn 1 tháng và cây ra hoa không đều.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới