TIN TỨC » Kiến thức

Cây kim ngân bị vàng lá vào mùa thu đông, nguyên nhân do đâu?

Thứ hai, 02/11/2020 14:32

Cây Kim Ngân là một loại cây bonsai đặc biệt tên khoa học là Pachira Aquatica, được mọi người biết đến là cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp cân bằng, hài hòa giữa những yếu tố phong thủy .

Cây Kim Ngân là một loại cây cảnh được ưa chuộng hàng đầu, trang trí ở nhiều nơi. Cây dễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên, nếu bạn không nắm rõ những “bệnh thường gặp” của cây Kim Ngân thì sẽ gặp vấn đề khi chăm cây, đặc biệt vấn đề vàng lá mùa thu đông, thậm chí dẫn đến chết cây. Điều này không chỉ làm mất tiền và công của bạn, mà còn là điềm báo xấu trong phong thủy. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng vàng lá vào mùa thu đông mà các bạn cần nắm để phòng tránh.

Vàng lá do tưới nước quá nhiều

Việc tưới nước quá nhiều làm rễ cây bị ngập úng. Không đưa chất dinh dưỡng nuôi thân và lá được. Dễ dẫn đến lá cây bị vàng lá và úa.

Hãy kiểm tra đất có ngập nước trên bề mặt không. Sẽ biết được bạn có tưới nước quá nhiều không. Và kiểm tra thân cây. Nếu chuyển sang màu xám nâu thì chắc rằng bạn sẽ không còn hy vọng để cứu cây nữa.

Vàng lá do tưới quá ít nước

Nếu những chiếc lá già có màu vàng và héo ở cạnh lá và vỡ vụn nếu có lực tác động, điều này cho thấy cây kim ngân đã thiếu nước!

Lúc này bạn bổ sung nước kịp thời tùy theo tình hình, có thể tưới một lần vào khoảng 10h sáng, cây kim ngân tuy chịu hạn tốt nhưng trong mùa khô này vẫn cần giữ ẩm hợp lý.

Vàng lá do thiếu phân bón

Nếu màu lá vàng nhạt nghĩa là thiếu phân bón. Phân bón cho cây tài lộc chủ yếu là phân đạm, tất nhiên chúng ta cũng có thể pha một ít nước vo gạo rồi đổ vào bầu đất khi tưới. Bạn nên nửa tháng thực hiện 1 lần, thường là 3-4 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt!

Vàng lá do nén chặt đất

Nếu lá bị vàng, hơi trắng và cháy xém ở giữa thì nguyên nhân chủ yếu là do đất bị nén chặt, ngoài ra lá cũng dễ bị quăn và nhăn!

Lúc này cần xới đất kịp thời, bón thúc kịp thời, pha thêm nước vo gạo trong khi tưới là đủ, nhưng nếu tình trạng nghiêm trọng hơn thì cần thay đất kịp thời! Lưu ý, khi thay chậu, bạn có thể rải trước một lớp vỏ hạt dưa đã phơi nắng, vỏ lạc xuống đáy chậu để tăng cường khả năng thoát nước và thoáng khí cho đất nhé!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới