TIN TỨC » Kiến thức

Cây kim tiền cực dễ trồng, trong nhà nhất định phải có một cây trong dịp Tết Nguyên Đán

Thứ năm, 25/01/2024 13:04

Nhân dịp Lễ hội mùa xuân, thêm một chậu cây xanh rực rỡ vào nhà chắc chắn là lựa chọn tốt nhất để cải thiện bầu không khí trong nhà, thanh lọc không khí và tăng hàm lượng oxy trong nhà.

Trong số rất nhiều loại cây xanh này, cây kim tiền đã trở thành loài cây mới được nhiều gia đình yêu thích vì những đặc điểm độc đáo và dễ chăm sóc.

Lá của cây kim tiền này có hình bầu dục, lá xanh mọc trên cành rất trật tự, trông rất xếp tầng. Hình dáng của nó không cao thẳng như cây thông, cũng không rũ xuống thanh nhã như cây nhện mà thay vào đó nó mang một vẻ đẹp độc đáo, đơn giản mà sang trọng. Hình dáng bề ngoài này cho phép cây kim tiền dễ dàng được tích hợp vào nhiều phong cách nhà khác nhau, tạo thêm điểm nhấn xanh tươi cho căn phòng.

Việc chăm sóc cây kim tiền rất đơn giản và nó thực sự là một loại “cây xanh của người lười biếng”. Nó không cần tưới nước thường xuyên cũng như không cần phân bón đặc biệt. Trong trường hợp bình thường, cứ hai tuần tưới nước một lần là đủ và nhớ tưới thật kỹ khi tưới. Về mặt bón phân, bón phân mỗi năm một lần vào mùa xuân và mùa thu có thể đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây. Ngoài ra, cây kim tiền ưa bóng mát, tránh ánh nắng trực tiếp nên thích hợp đặt ở nơi có nhiều ánh sáng trong nhà ở nhà.

Cây tiền có chức năng lọc không khí mạnh mẽ. Nó có thể hấp thụ các loại khí độc hại trong không khí như formaldehyde, benzen, v.v. Đối với những gia đình mới cải tạo, cây tiền chắc chắn là một trợ thủ thanh lọc không khí đắc lực. Ngoài ra, cây kim tiền còn có thể giải phóng oxy, giúp tăng hàm lượng oxy trong nhà và cải thiện môi trường sống.

Tết Nguyên Đán đang đến gần, vậy hãy nhanh tay sắm cho mình một vài chậu cây kim tiền tại nhà để không khí trong nhà tràn đầy sức sống và tận hưởng vẻ đẹp tươi mát mà cây kim tiền mang lại một cách dễ dàng nhé.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới