TIN TỨC » Kiến thức

Cây lau nhà có mùi hôi và bẩn? Dạy bạn 'thủ thuật nhỏ' giúp chúng luôn sạch và thơm

Thứ năm, 04/07/2024 14:52

Vào mùa hè, cây lau nhà của bạn thường xuyên có mùi khó chịu, nhưng đôi khi chúng ta không biết làm gì. Hãy thật bình tĩnh, bài viết dưới đây sẽ dạy bạn một thủ thuật giúp giải quyết vấn đề cây lau nhà bẩn và có mùi một cách dễ dàng.

Tình trạng cây lau nhà bẩn và có mùi hôi thường xuyên xảy. Chỉ dùng nước sạch thôi là chưa đủ, do đó, bạn hãy chuẩn bị baking soda, giấm trắng, muối và nước rửa chén để làm sạch. Những thứ này thường được sử dụng trong nhà bếp của chúng ta. Sau khi chuẩn bị xong, bạn hãy đổ một xô nước ấm vào hỗn hợp và khuấy đều. Sau đó cho cây lau nhà bẩn vào nước đã pha và ngâm khoảng nửa giờ.

Dạy bạn 'thủ thuật nhỏ' giúp cây lau nhà luôn sạch và thơm (Ảnh minh hoạ)

Sau nửa giờ, lấy cây lau nhà ra và rửa bằng nước sạch, bạn sẽ thấy chúng không những rất sạch, hết mùi hôi mà còn có mùi thơm nhẹ. Trên thực tế, khi tất cả hỗn hợp baking soda, muối, giấm trắng và nước rửa trộn với nhau, chúng có khả năng tẩy rửa mạnh và còn khử trùng. Vì thế, nếu cây lau nhà có mùi hôi và bẩn thì bạn đừng vội vứt nó đi, hãy thử cách này xem nhé.

Ngoài ra, cũng có một vài mẹo nhỏ khiến cây lau nhà không đổi màu trong thời gian ngắn. Trước tiên, bạn giặt cây lau nhà ngay sau khi lau, việc này cũng giống như giặt quần áo vừa bị dính bẩn, bạn sẽ thấy rất dễ giặt sạch.

(Ảnh minh hoạ)

Để nơi khô ráo, cây lau nhà thực tế rất dễ bị mốc, do cây lau hút rất nhiều nước, nếu để dưới đất, nước bên trong không kịp khô sẽ rất nhanh bị mốc. Do vậy, cần vắt sạch nước sau khi lau nhà và đặt ở nơi khô ráo và có ánh nắng mặt trời để làm khô càng sớm càng tốt, không nên để nơi ẩm ướt.

Giảm lau những thứ có màu, ví dụ màu mực rõ ràng, cây lau nhà chắc chắn sẽ bị nhuộm đen sau khi lau, mặc dù màu mực dễ lau, nhưng không nên sử dụng lau trực tiếp, bạn có thể lau sạch bằng khăn giấy.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới