TIN TỨC » Kiến thức

Cây thiết mộc lan tốt nhất nên trồng ở vị trí này giúp gia chủ hút lộc ầm ầm, lắm tiền nhiều của

Thứ hai, 04/03/2024 13:30

Khi trồng cây thiết mộc lan trong nhà nên đặt theo những hướng này để giúp hút tiền tài, may mắn.

Câу thiết mộc lan haу còn gọi là câу phất dụ thơm là một câу phát tài haу câу phát lộc. Theo phong thủy, thiết mộc lan được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây ra hoa báo hiệu tiền tài sắp đến.

Khi mua cây thiết mộc lan, người ta thường tính theo số cành hoặc chậu. Trong đó, 2 cành thì tượng trưng cho sự vẹn tròn, may mắn trong tình yêu; 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc; 5 cành đại diện cho sức khỏe; 8 cành cho phát tài phát lộc và 9 cành cho hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào… Do đó, khi mua thiết mộc lan về trồng, tùy vào mong muốn của mỗi người mà lựa chọn số cành phù hợp.

Chậu cây thiết mộc lan nên đặt hướng Đông hoặc Đông Nam.

Ngoài ra, nếu đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, cây sẽ đại diện cho hành Mộc mang lại may mắn cho gia chủ. Ngoài ra cây thiết mộc lan còn đại diện cho hành mộc, đại diện cho hành thổ, nước, chất dinh dướng là hành thủy, chậu đát nung là hành hỏa, chậu kính hay chậu kim loại tượng trưng cho hành kim. Như vậy khi trồng thiết mộc lan sẽ hội tụ đủ 5 yếu tố ngũ hành nên có ý nghĩa rất tốt.

Cây thiết mộc lan hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa nên những người thuộc hai mệnh này, bất kể cầm tinh con giáp nào đều thích hợp trồng cây thiết mộc lan.

Gợi ý một số vị trí đặt cây thiết mộc lan tốt trong nhà

Tiền sảnh: Trong phong thủy được gọi là huyền quan, đây là vị trí quan trọng đón tiếp khách, do đó đây chính là vị trí đặt cây thiết mộc lan lý tưởng giúp khai mở sự tươi sáng; rước điều may mắn, thuận lợi vào nhà.

Phòng khách: Vị trí đặt cây thiết mộc lan hợp phong thủy được coi là tài vị (vị trí tài lộc) trong nhà. Do đó, việc trang trí cây thiết mộc lan cho phòng khách còn mang ý nghĩa rước tài lộc may mắn cho gia chủ.

Văn phòng làm việc: Đây là vị trí đặt cây thiết mộc lan thích hợp,vị trí này vừa giúp cây thanh lọc không khí; màu lá xanh có tác dụng thư giãn, điều tiết mắt vừa giúp đem đến nhiều may mắn, thịnh vượng.

Hành lang: Đây là vị trí có khoảng trống trong khuôn viên nhà làm vị trí đặt thiết mộc lan. Điều này tạo cảm giác thoáng mát, không gian rộng rãi hơn, ngoài ra còn giúp thanh lọc không khí, đem lại sức khỏe cho gia chủ.

Tiểu cảnh: Cây thiết mộc lan được sử dụng để tạo điểm nhấn cho các tiểu cảnh chân cầu thang, tiểu cảnh trong khuôn viên nhà vừa tạo độ thẩm mỹ vừa đem lại may mắn cho ngôi nhà.

Đặt trước hiên nhà: Đặt một chậu cây thiết mộc lan đẹp phía trước nhà để đón tài lộc, vận may vào nhà.

Trồng cây thiết mộc lan cho khu vực sân thượng: Đây là vị trí tạo không khí trong lành. Ngoài ra, sân thượng còn được xem là nơi thịnh dương, đón ánh nắng nhiều nhất trong ngôi nhà, nếu bố trí cây cảnh hài hòa sẽ giúp gia tăng sự thịnh vượng.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới