TIN TỨC » Kiến thức

Cha mẹ đừng tiếc tiền đầu tư 3 khoản này cho con, để bé dễ thành công trong tương lai

Thứ ba, 02/01/2024 13:24

Đầu tư cho con phát triển toàn diện cần thực hiện càng sớm càng tốt, đặc biệt ở 3 khía cạnh này.

Cha mẹ nào cũng luôn yêu thương, đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc cho con, mong muốn sau này con thành công, hạnh phúc... Nhưng nên đầu tư vào đâu để trẻ dễ thành công trong tương lai, dưới đây là gợi ý:

Đầu tư cho giáo dục và học tập

Giáo dục được cho là nền tảng quan trọng đối với thành công sau này của một đứa trẻ. Chính vì vậy, việc đầu tư cho giáo dục chẳng hạn như tìm gia sư, mua sách tham khảo,… sẽ tạo cơ hội cho trẻ học tập xuất sắc hơn. Nghiên cứu về tâm lý học cho thấy những nguồn lực giáo dục chất lượng cao và môi trường học tập kích thích có thể giúp nâng cao trí thông minh và thành tích học tập của trẻ.

Cha mẹ nên đầu tư đúng hướng cho hoạt động học của trẻ (Ảnh minh họa)

Đầu tư sức khoẻ

Lĩnh vực này rất quan trọng vì chúng giúp phát triển cơ thể và tinh thần khoẻ mạnh. Việc tham gia vào các hoạt động thể thao có thể cải thiện thể chất, lòng tự trọng, tinh thần hợp tác và điều tiết cảm xúc của trẻ…

Theo nghiên cứu, hoạt động thể chất giải phóng các hormone “hạnh phúc” dopamine, giúp cải thiện tâm trạng. Việc tập thể dục giúp trẻ giảm căng thẳng, giảm lo lắng và tăng cường khả năng điều chỉnh cảm xúc.

(Ảnh minh họa)

Đầu tư thời gian cùng con

Nhiều người thậm chí có thể dành trọn vẹn tài sản hay thu nhập cho việc học của con, nhưng khó có được 1 tiếng đi chơi cùng con mỗi tuần. Đó không phải là một cách đầu tư cho con hiệu quả.

Ở một cách làm khác, không ít bố mẹ theo sát con từng bước, theo dõi con đi đâu, làm gì, với ai. Việc đầu tư cho con về thời gian “quá đà” sẽ trở thành phản tác dụng, mang tính kiểm soát, khiến con mất ý thực tự lập trong cuộc sống.

(Ảnh minh họa)

Không phải ở bên con mọi lúc và mọi nơi có nghĩa là đầu tư thời gian cho con đúng cách. Mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau, nhưng sẽ luôn có công thức chung để vận dụng để bố mẹ đầu tư cho con hiệu quả.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới