TIN TỨC » Kiến thức

Cha tự chế buồng cách ly trên xe đón con: Thương con nhưng không quên trách nhiệm phòng tránh Covid-19 vì cộng đồng

Thứ tư, 18/03/2020 14:26

Đưa con trở về từ Ý, người cha đã chuyển chiếc xe sang một không gian cách ly để phòng chống dịch bệnh, đồng thời cẩn thận chuẩn bị mặt nạ và nước sát khuẩn để xịt lên xe.

Ngày con trai về nước, người cha đón con trực tiếp từ sân bay. Trên đường về nhà, họ không vào bất kỳ cửa hàng nào và không dừng lại ở bất kỳ nơi đông người nào. Ngoài ra, người con trai cũng tiết lộ rằng anh đã tự cách ly ở nhà sau khi trở về từ Ý. Ông bố cũng đã chuẩn bị cẩn thận một phòng cách ly thoải mái, có wifi, màn hình LED …. Một số bức ảnh khác cho thấy, người cha đã dựng một hàng rào cách ly quanh nhà riêng bằng dây dứa có treo các tờ giấy viết tay cấm "người bên ngoài" đi vào khu vực bên trong.

Thông qua những hành động của mình, ông bố đã dạy con một điều đáng quý, đó là có trách nhiệm với xã hội. Cậu con trai hoàn toàn hài lòng với những điều kiện mình đang có, tự nguyện cách ly và cố gắng không làm phiền đến ai

Sau khi đưa con về nhà, người cha đã chuyển chiếc xe sang một không gian cách ly để phòng chống dịch bệnh, đồng thời cẩn thận chuẩn bị mặt nạ và nước sát khuẩn để xịt lên xe.

Hành động tự chế xe cách ly của người cha Thái Lan được nhiều dân mạng khen ngợi.

Bác sĩ nói rằng mặc dù phương pháp phòng chống dịch bệnh này không thể đảm bảo 100% không bị nhiễm bệnh, nhưng có thể thấy rằng ông đang làm hết sức mình để ngăn chặn dịch bệnh cho xã hội. Ít nhất là cách ly với người lái xe giúp giảm đáng kể khả năng truyền virut. Nhiều người cho rằng cách làm này có lẽ không thực sự hiệu quả, nhưng thà có ý thức còn hơn những kẻ khai man, giấu bệnh, giấu hành trình di chuyển của mình, gây khó khăn cho cộng đồng trong phòng chống dịch.

Người cha còn dựng một hàng rào cách ly quanh nhà sau khi đón con trai trở về từ nước có dịch.

Thủy Chi (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới