TIN TỨC » Kiến thức

Chăm cháu sẽ giúp ông bà sống lâu hơn, nguy cơ tử vong thấp hơn 37% so với người không chăm cháu

Chủ nhật, 03/03/2019 07:32

Các nhà khoa học hiện đã hoàn thành một nghiên cứu xác nhận những ông bà nào thường chăm cháu sẽ sống thọ hơn những người khác.

Các nhà khoa học tin rằng dành thời gian cho cháu sẽ giúp ông bà cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, đồng thời giữ cho họ luôn trong trạng thái hoạt động cả về thể chất và tinh thần. Bất cứ ai từng ở cùng một đứa trẻ lâu hơn vài phút sẽ hoàn toàn hiểu được điều này.

Chăm sóc cháu giúp ông bà sống thọ hơn

Bất kể tuổi tác của họ là bao nhiêu, cháu chắt luôn là một phần của cuộc sống, luôn chạy nhảy chơi đùa, mang lại niềm vui. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ở bên cạnh nguồn năng lượng sống như thế ông bà sẽ trở nên yêu đời và khỏe mạnh hơn.

Một nghiên cứu đã theo dõi kết quả của 500 người từ 70 tuổi trở lên về cuộc sống của họ từ năm 1990 đến năm 2009. Những người tham gia được phỏng vấn, theo dõi các hoạt động của mình. Phân tích cho thấy những ông bà chăm sóc cháu sẽ có nguy cơ tử vong thấp hơn 37% so với người không có cháu hoặc không chăm cháu. Kết quả nghiên cứu này đã nhận được sự đồng tình từ giới chuyên gia.

Trên thực tế, việc chăm cháu cũng là một hoạt động giúp người già duy trì thể chất và tinh thần, cải thiện chức năng nhận thức, sức khỏe.

Không cần thiết các ông bà phải có kỹ năng hay khả năng đặc biệt nào, họ vẫn là một phần cực kỳ quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng nên những con người trưởng thành khỏe mạnh và hạnh phúc.

Hãy nhắn nhủ con cháu của bạn rằng được ông bà yêu thương và quan tâm chăm sóc là điều đặc biệt hơn bất cứ tình yêu nào trên đời. Hầu hết chúng ta đều có những ký ức ngọt ngào nhất khi lớn lên với ông bà. Những ký ức đó sẽ theo bạn suốt đời.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới