TIN TỨC » Kiến thức

Chăm sóc cây cảnh mùa đông cần lưu ý bảo quản ở nhiệt độ phù hợp, nếu không cây sẽ bị 'chết cóng'

Thứ năm, 03/12/2020 10:09

Khả năng chịu lạnh của hoa và cây không chỉ liên quan đến giống mà còn liên quan đến các yếu tố như trạng thái cây, môi trường bảo dưỡng, đất trồng, điều kiện ánh sáng, độ ẩm không khí và tưới nước.

Dưới đây là cách chăm sóc cây phù hợp vào mùa đông để cây không bị 'chết cóng':

Hoa hồng

Hoa hồng có khả năng chịu lạnh tương đối và thường có thể chịu nhiệt độ thấp dưới 20 độ. Vì mục đích bảo vệ sự sonogs, nên giữ chúng trong môi trường trên 15 độ. Khả năng chịu lạnh của hoa hồng trồng trong chậu không tốt bằng cây trồng dưới đất.

Hoa giấy

Hoa giấy chịu lạnh rất tốt, vào mùa đông tốt nhất nên giữ cây trong môi trường trên 5 độ để lá được xanh tốt và an toàn sống qua mùa đông. Nếu nhiệt độ dưới 5 độ, lá sẽ từ từ vàng và rụng. Một số cây con mới hoặc yếu không chịu được lạnh có thể bị chết cóng hoặc chết cóng trong môi trường dưới 5 độ C. Hoa giấy với cây khỏe có thể chịu được nhiệt độ thấp khoảng 0 độ, các giống có thể chịu được nhiệt độ thấp trên âm 5 độ. Trong thời gian bảo dưỡng, nhiệt độ mùa đông của Hoa giấy không được thấp hơn 5 độ, tối thiểu không được thấp hơn 0 độ.

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ không chịu được đông lạnh, nhiệt độ giới hạn khi trú đông là 5 độ, nếu dưới 5 độ rất dễ bị chết cóng. Khi nhiệt độ thấp hơn 15 độ, tốc độ sinh trưởng của lưỡi hổ sẽ chậm lại. Nhiệt độ xuống dưới 10 độ và gần như ngừng phát triển. Vì vậy, khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ, cần kiểm soát nước và trồng khô.

Cây tú cầu

Dữ liệu cho thấy hoa cẩm tú cầu nên được giữ trong môi trường trên 5 độ vào mùa đông, và khả năng chịu lạnh thực tế của hoa cẩm tú cầu tốt hơn nhiều so với dữ liệu. Các giống hoa cẩm tú cầu nói chung có thể sống sót qua mùa đông trong môi trường trên âm 5 độ. Một số cây cẩm tú cầu trồng dưới đất hoặc với những cây lớn hơn có thể chịu được nhiệt độ thấp âm 10 độ thậm chí là âm 15 độ.

Phong lan

Các giống lan khác nhau có khả năng chịu lạnh khác nhau. Tốt nhất nên nuôi phong lan trong môi trường trên 5 độ C, vì nhiệt độ xuống thấp rất dễ bị chết cóng.

Măng tây

Nhiệt độ thấp nhất của măng tây cho mùa đông nên để trên 5 độ, nhiệt độ thấp quá cây dễ bị vàng lá hoặc chết dần. Khi nhiệt độ xuống quá thấp vào mùa đông, nên để măng tây ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời. Khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ, sự phát triển của măng tây gần như bị ngừng lại, do đó cần kiểm soát chặt chẽ việc tưới nước.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc không chịu được lạnh giá nên để trong môi trường trên 5 độ vào mùa đông. Lá sẽ mất độ bóng khi ở nhiệt độ thấp và dễ bị chết cóng. Nếu những chiếc lá của cây hạnh phúc của bạn trở nên xỉn màu và gần đây không được tưới nước và bón phân mà những chiếc lá bên dưới trở nên đốm nâu và rụng đi thì rất có thể bạn đã bị chết cóng.

Trầu bà xanh

Cây trầu bà xanh không chịu được băng giá, nhiệt độ tối thiểu trong mùa đông nên giữ trên 5 độ. Nếu nhiệt độ quá thấp cây dễ bị cóng, lá ngả vàng ảnh hưởng đến việc tươi đẹp của cây. Khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ, lưu ý hạn chế tưới nước cho cây thì là xanh. Tưới ở nhiệt độ thấp cây dễ bị thối rễ, chết cả chậu.

Hoa trà

Cây hoa trà có khả năng chịu lạnh vừa phải, cây dưới đất có thể chịu được nhiệt độ thấp dưới 8 độ, trong chậu nên để trên 5 độ. Trong thời kỳ có nụ, hoa trà được giữ trong môi trường nhiệt độ thấp trên 30 ngày sẽ thuận lợi cho việc nở hoa, nụ không dễ rụng, chất lượng hoa nở cao. Nuôi hoa trà trong phòng sưởi với nhiệt độ cao và không chênh lệch nhiệt độ trong thời gian dài bởi dễ bị rụng hoa, rụng nụ.

Hoa nhài

Hoa nhài chịu lạnh rất kém, mùa đông nên để trong môi trường trên 5 độ C. Khi nhiệt độ dưới 10 độ, cần bắt đầu kiểm soát nước. Nếu nhiệt độ thấp hơn 5 độ, kiểm soát chặt chẽ nước, nếu không rễ sẽ bị thối hoặc cả cây chết cóng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới