TIN TỨC » Kiến thức

'Chân thành' hay 'trân thành', cái nào đúng chính tả?

Thứ hai, 28/10/2024 12:21

Trong cuộc sống, từ "chân thành" được sử dụng rất thường xuyên để khi gửi lời cảm ơn hay xin lỗi một ai đó. Tuy nhiên, "chân thành" hay "trân thành" vẫn là lỗi chính tả mà rất nhiều người gặp phải.

Chân thành nghĩa là gì?

Chân thành là từ được viết đúng chính tả, thể hiện sự thành thật với đối phương. Khi phát âm, thường hay có sự nhầm lẫn của mỗi người, khiến cho không phân biệt được giữa ch và tr.

Ví dụ:

- Yêu chân thành. - Sống chân thành. - Chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đến ủng hộ chúng tôi. - Công ty xin chân thành cảm ơn. - Chân thành có đổi được chân tình. - Chân thành cảm ơn bạn trong suốt thời gian vừa qua...

Vậy nên, bạn đã nhận ra từ "Chân thành" hay "trân thành" khi viết trong câu cảm ơn hay bất kỳ văn bản nào rồi đúng không? Hãy thường xuyên cải thiện từ vựng Tiếng Việt của bạn, luyện nói và viết để tránh những nhầm lẫn nhỏ nhưng quan trọng này.

Chân thành thường được sử dụng trong các tình huống biểu đạt lòng biết ơn, sự thành thật và chân thành trong mối quan hệ, như trong lời cảm ơn hoặc khi chia sẻ cảm xúc.

Chân thành hay trân thành, cái nào đúng chính tả?

Đáp án: Chân thành là chính tả đúng. Còn trân thành là sai

Giải thích:

Chân thành là một tính từ, trong đó: chân có nghĩa là thấp nhất, tận cùng, đáy và thành nghĩa là thật thà, thành thật.

Vì thế, chân thành mang ý nghĩa thật thà, thành thật từ tận đáy lòng.

Từ này đồng nghĩa với chân thật, thành tâm.

Tham khảo thêm một số trường hợp dùng từ "Chân thành" qua các câu sau:

Em xin chân thành cảm ơn cô vì đã tận tình giảng giải cho em. (Ý chỉ lời cảm ơn từ tận sâu trong đáy lòng của học sinh đối với cô giáo của mình)

Chân thành cảm ơn bạn vì đã hướng dẫn mình trong khoảng thời gian vừa qua. ( Ý chỉ lời cảm ơn thật thà từ sâu trong đáy lòng của người bạn).

Chân thành mới đúng chính tả

Mẹo để ghi nhớ từ lỗi chính tả thường gặp

Bên cạnh việc xác định đúng và cẩn thận trong quá trình viết, nếu có quá nhiều từ khiến bạn dễ nhầm lẫn, bạn có thể viết chúng ra tờ giấy nhớ và dán gần nơi hay thấy như bàn học, bàn làm việc.

Ghi chép nhắc nhở vào giấy note là cách hay để bạn luôn ghi nhớ từ viết đúng chính tả. Hãy dán giấy tại nơi bạn thường xuyên nhìn thấy để bộ não dễ nhớ hơn.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa và giải đáp 2 cụm từ chân thành hay trân thành đúng chính tả. Với những mẹo ghi nhớ, tránh viết sai chính tả đã được chia sẻ trong bài viết, chúc các bạn đã có thêm kiến thức thú vị.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)