TIN TỨC » Kiến thức

Chẳng phải đồ hiệu, đây mới là 12 sự khác biệt giữa phụ nữ bình thường và quý bà thanh lịch

Chủ nhật, 16/10/2022 20:53

Không có thước đo nào để đánh giá đẳng cấp hay vị trí của bạn. Nhưng một người phụ nữ thông minh luôn biết cách ăn diện, cách cư xử sẽ giúp bạn bước lên một tầm cao mới thể hiện đúng đẳng cấp con người mình.

Dưới đây là những sai lầm điển hình mà nữ giới cần phải tránh để luôn "sang", luôn ấn tượng với mọi người.

Thổi thức ăn của bạn để làm nguội nó

Việc thổi thức ăn là điều không được nhã nhặn, đó là lý do tại sao một quý cô thực sự sẽ để thức ăn nguội tự nhiên. Để thức ăn của bạn nguội nhanh hơn, hãy thử khuấy nó bằng muỗng.

Đi nhảy mà xõa tóc

Hãy cột tóc lên để không quơ tóc trúng mặt người khác, và đừng mang giày cao gót kẻo đạp trúng chân ai đó thì nguy bạn nhé. Một quý cô thực sự là người biết cách quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của người khác.

Cách ăn mặc

Một quý cô thanh lịch sẽ có cách ăn mặc khác so với những người phụ nữ thông thường. Theo các quy tắc về nghi thức kinh doanh hiện đại, một người phụ nữ phải mặc quần váy dài qua/chớm đầu gối khi đi làm và các buổi tiếp tân trang trọng, ngay cả trong ngày hè nóng nhất.

Mở ô để ráo nước

Khi đi mưa vào, bạn thường mở ô cho ráo nước, đây là lỗi rất thường gặp. Hãy đóng ô của bạn lại trước khi bước vào văn phòng. Vẫy hết nước và treo nó cho khô. Nếu có sẵn máy sấy thì bạn cũng có thể tìm nơi yên tĩnh để sấy khô nó.

Đi giày cao gót màu trắng

Giày trắng mau cũ và dễ bẩn. Do đó bạn có thể chọn màu be để đi với những bộ đồ trắng. Với bất kì bộ đồ nào thì đôi giày màu đen cũng luôn thích hợp, do đó đừng thiếu một đôi giày đen trong tủ giày của mình nhé.

Vừa đi vừa ăn

Lời khuyên tốt nhất là dù bận đến mấy bạn cũng nên thu xếp vài phút để thưởng thức món ăn, nghỉ ngơi trước khi bắt tay vào việc. Bởi thói quen tranh thủ ăn uống nhồm nhoàm trong lúc di chuyển không chỉ hại cho dạ dày mà còn làm bạn mất điểm nghiêm trọng nữa.

Nói, cười lớn

Hãy để ý tới tông giọng của bạn. Cười nói huyên thuyên hay dùng tiếng lóng, ngôn từ dân dã, dung tục là không thể chấp nhận được. Dù đang nói chuyện với ai cũng đừng gắt gỏng hay lên giọng.

Đừng húp sùm sụp

Khi bạn ăn uống, ở những miếng cuối cùng, hoặc là bạn phải nâng chén lên, hoặc là phải nghiêng chén. Mặc dù đây là cách để bạn lấy canh dễ dàng, tránh bị bắn tung tóe nhưng tốt hơn cả là bạn không nên cố gắng húp trọn bát canh tới giọt cuối cùng.

Trang điểm quá đậm, quá dày

Nếu đã chăm sóc da kĩ thì chắc chắn gương mặt bạn sẽ rất tươi tắn, không cần trang điểm nhiều. Chỉ cần một chút kem che khuyết điểm và đôi môi hồng là đủ.

Hay nằm dài hoặc khom người

Một nguyên tắc tối quan trọng với phụ nữ đó là cần phải giữ lưng thẳng ngay cả khi di chuyển hay ngồi. Với tư thế này không chỉ tránh gây áp lực cho cột sống, lưng mà còn khiến người đối diện cảm thấy sự tự tin, cực "sang" trong bạn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới