TIN TỨC » Kiến thức

Chất liệu tốt nhất cho đồ lót là gì?

Thứ hai, 02/01/2023 06:53

Ngày nay, đồ lót được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Một số sản phẩm rất dễ chịu cho cơ thể, một số khác tạo cảm giác thoải mái khi mặc và cũng có những sản phẩm có thể giữ nguyên hình dáng ban đầu trong thời gian dài.

Nhưng trong số tất cả các tùy chọn này, làm thế nào để chọn một tùy chọn phù hợp nhất với bạn? Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số đặc điểm của đồ lót làm từ các chất liệu vải khác để các bạn lựa chọn cho phù hợp.

1. Tre

Loại vải này được làm từ sợi của loại cây tre. Nó rất mềm, nhẹ, bền và kết cấu của nó hơi giống với lụa. Chất liệu này có đặc tính kháng khuẩn và hút ẩm tốt nên đồ lót làm từ chất liệu này phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và những người có lối sống năng động.

Tuy nhiên, do khả năng hút ẩm tốt, tre có thể giữ lại một lượng lớn mồ hôi và các chất tiết khác, do đó thúc đẩy sự phát triển của vi trùng.

2. Đồ lót bằng lụa tơ tằm

Trái với suy nghĩ của nhiều người, đồ lót bằng lụa tơ tằm có độ bền cao và thoải mái khi mặc. Lụa khá thấm hút và nhanh khô. Nó thậm chí còn thoáng khí hơn bông và cho phép cơ thể thở thoải mái khi vận động.

Trong số những nhược điểm của đồ lót lụa có thể kể đến một số khó khăn trong việc bảo quản và giá thành tương đối cao.

3. Cotton

Đây là loại vải phù hợp để làm đồ lót hơn nhiều loại vải khác. Sợi của nó mềm, thoáng khí, khá bền và dễ nhuộm. Đồ lót làm từ chất liệu này không cần chăm sóc đặc biệt và có khả năng chịu được nhiều lần giặt. Nó phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

Đồ lót làm bằng chất liệu này có thể không phù hợp với những người có lối sống năng động, vì chúng có thể giữ ẩm trong thời gian dài. Ngoài ra, trong một số trường hợp, cotton dễ bị co lại.

4. Polyester

Polyester là loại sợi tổng hợp phổ biến nhất. Nó có khả năng ổn định nhiệt và màu sắc tốt, độ đàn hồi, nhanh khô, không nhăn và ít co rút hơn nhiều so với cotton. Nó bền và thường được sử dụng để làm đồ lót thể thao, vì nó không giữ ẩm mà hút ẩm, cho phép nó bay hơi.

Mặc dù polyester rất thích hợp cho những tháng lạnh hơn, nhưng nó có thể quá nóng ở vùng khí hậu ấm hơn. Ngoài ra, nó có thể giữ lại mùi.

5. Polyamide

Polyamide là một loại sợi tổng hợp phổ biến được sử dụng để làm đồ lót. Đây là một trong những loại vải bền nhất, mềm mại khi chạm vào, thoáng khí và chống ẩm, có độ đàn hồi cao hơn sợi tự nhiên. Hàng may mặc làm từ chất liệu này rất dễ chăm sóc, không bị nhăn hay nhàu.

Mặc dù polyamide có khả năng chống ẩm tốt hơn polyester nhưng sẽ lâu khô hơn.

6. Viscose

Viscose là chất liệu rất mềm, nhẹ, thoáng khí và có khả năng thấm hút cao. Nó có khả năng mang lại cảm giác vừa vặn thoải mái và có kết cấu giống như lụa, nhưng rẻ hơn nhiều. Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng viscose cũng có một số nhược điểm như độ bền không cao, không co giãn tốt và dễ bị chảy xệ.

7. Sợi nhỏ

Đây là một loại sợi tổng hợp siêu mịn. Nó nhẹ, bền, thoáng khí và được biết đến với đặc tính hút ẩm. Đồ lót làm bằng chất liệu này khô nhanh, rất phù hợp để tập luyện. Tuy nhiên, đường may mũ trên quần áo sợi nhỏ khá dễ nhận thấy dưới quần áo.

8. Spandex

Spandex là một chất liệu tổng hợp nhẹ, linh hoạt và bền. Nó có khả năng chống ẩm, có thể giữ được hình dạng trong thời gian dài và hỗ trợ thêm trong quá trình di chuyển. Nhưng với việc sử dụng kéo dài, đồ lót làm bằng loại vải này có thể gây khó chịu, vì vải không cho phép da thở đúng cách.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới