TIN TỨC » Kiến thức

Chất thải trên máy bay chứa ở đâu?

Thứ năm, 26/10/2017 16:28

Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị khiến ai cũng phải đặt câu hỏi. Nhưng thực tế, dường như chẳng ai biết câu trả lời.

Tại sao chúng ta nổi da gà?

Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị khiến chúng ta muốn khám phá

Việc nổi da gà xuất phát từ sự co thắt của nang lông. Trong tự nhiên, điều này giúp chúng ta làm ấm lên nhanh hơn. Trong trường hợp có những mối đe dọa, nổi da gà giúp chúng ta trở nên to lớn hơn trước mắt kẻ thù. Chúng ta cũng bị nổi da gà trong điều kiện gặp thời tiết lạnh hoặc tình huống gặp nhiều cảm xúc. Đây là kết quả của sự kích thích hormone adrenaline.

Tại sao lại đau đầu khi ăn kem hoặc uống nước lạnh?

Bạn có thể nhận thấy rằng khi ăn một loại kem, đôi khi bản thân sẽ phải chịu một cơn nhức đầu sắc nét. Điều này cũng có thể xảy ra vào lúc bạn chạy bộ trong công viên ở thời tiết lạnh. Hiện tượng này liên quan đến sự co thắt hoặc giãn nở của vòm miệng như một phản ứng với nhiệt độ thấp.

Tại sao khi ra nắng da đen đi còn tóc sáng màu lên?

Cả 2 trường hợp này đều liên quan đến việc nắng phá vỡ melanin - chịu trách nhiệm về màu sắc của tóc và da. Sự khác biệt là trong thực tế tóc không được bổ sung melanin như da. Khi sắc tố da bị hủy hoại, nó sẽ không được bổ sung trên tóc. Điều này khiến tóc nhẹ hơn và sáng hơn dưới mặt trời. Còn với da, sau khi bị đốt cháy sắc tố, cơ thể sẽ bổ sung mạnh mẽ hơn. Điều này khiến da trở nên tối màu hơn.

Tại sao đôi mắt "không biết lạnh"?

Trong mắt chúng ta không có tế bào cảm thụ nhiệt. Bên cạnh đó, phần lớn nhất của nhãn cầu là nằm trong hộp sọ, nó được làm ấm bởi dòng máu chảy vào phía trong. Điều này khiến mắt của chúng ta không lạnh khi thời tiết rất buốt giá.

Tại sao chim bồ câu trong thành phố không ngồi trên cây?

Những con chim bồ câu ở các thị trấn và thành phố không có thói quen ngồi trên cây. Điều này có nghĩa chúng không thừa hưởng phản xạ ngồi. Cơ cấu chi giúp chim bồ câu có thể ngồi trên cây nhưng chúng không quen với hành vi như vậy.

Tại sao đàn chim lại bay hình chữ V?

Đầu tiên, chim bay hình chữ V là để tiết kiệm năng lượng. Những con bay ở hàng đầu tạo ra vòng xoáy không khí đặc biệt với sự trợ giúp của đôi cánh. Những con bay ở hàng sau sẽ tiết kiệm được sức lực của mình. Cùng với đó, kiểu bay hình chữ V còn có ý nghĩa khá đặc biệt khác. Con đứng đầu trong bầy luôn luôn bay đầu tiên.

Tại sao ngón tay đeo nhẫn được dùng để xét nghiệm máu?

Lý do đầu tiên giải thích cho việc này là ngón cái và ngón trỏ gắn liền với cổ tay. Nếu lấy máu từ 2 ngón này, khi bị nhiễm trùng, nó sẽ lây lan vào cơ thể qua cánh tay. Do đó, các chuyên gia tư vấn lấy máu ở tất cả các ngón trừ ngón trỏ và ngón cái. Đồng thời, ngón đeo nhẫn cũng là ngón ít đau đớn nhất.

Chất thải trên máy bay chứa ở đâu?

Khi đi vệ sinh trên máy bay xong, bạn xả nước và một van sẽ mở ra hút các phần chất thải. Chất thải được mang vào một bể chứa cho đến khi bể chứa này đạt đến giới hạn của nó. Bể chứa trên máy bay có thể chứa khoảng 20 gallon (khoảng 75 lít) chất thải. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, một chiếc xe tải dịch vụ sẽ lấy tất cả chất thải này đi.

Click xem thêm: Top 3 con giáp giàu sang tột bậc, tiền nhiều không đếm xuể cuối năm 2017

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới