TIN TỨC » Kiến thức

Chế biến đậu phụ, nhiều người thường cho hành, nhưng hóa ra lại sai và đây là lý giải

Thứ hai, 03/04/2023 13:00

Đậu phụ là thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, nhưng khi kết hợp những nguyên liệu này với nhau, bạn cũng nên biết một số lưu ý nhất định.

Một số thứ không nên ăn chung với đậu phụ:

Đậu phụ không nên ăn chung với hành lá

Chuyên gia khuyên không nên ăn nhiều đậu phụ với hành lá. Bởi hành lá chứa lượng axit oxalic cao, khi kết hợp với canxi trong đậu sẽ tạo thành canxi oxalate, cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Từ đó khiến cơ thể vừa thiếu canxi vừa dễ tạo sỏi.

Không nên ăn đậu phụ chung với hành lá.

Cũng tránh ăn đậu phụ cùng mật ong

Trong mật ong có chứa enzyme cao kết hợp với khoáng chất, axit hữu cơ trong đậu phụ sẽ sinh ra những phản ứng hóa học không tốt cho cơ thể. Có thể dẫn tới tiêu chảy, ngộ độc...

Tránh dùng đậu phụ cùng thịt dê

Theo Đông y, đậu phụ vị ngọt, hơi hàn kết hợp với thịt dê dễ gây ra bệnh vàng da, phù chân. Ngoài ra, đây là hai loại thực phẩm giàu protein, kết hợp chung với nhau làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ protein của cơ thể.

Trứng gà kết hợp cùng đậu phụ cũng không nên

Đây là hai loại thực phẩm giàu protein. Bạn nên hạn chế ăn cùng một lúc để tránh ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ protein của cơ thể.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý, đậu phụ chứa nhiều purine, không tốt cho những người bị bệnh gout.

Trong đậu nành (nguyên liệu chính tạo ra đậu phụ) có chứa một chất hóa học gọi là phytoestrogens. Chất này nếu đi vào cơ thể với hàm lượng cao sẽ gây độc. Bệnh nhân suy thận sử dụng quá nhiều sản phẩm đậu nàng làm tăng lượng phytoestrogens trong máu, không tốt cho sức khỏe.

Trong đậu phụ có chứa lượng lớn chất oxalate, đây là thành phần chính trong sỏi thận. Do đó, người có tiền sử bị sỏi thận nên tránh dùng lượng lớn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)