TIN TỨC » Kiến thức

Chỉ bạn mẹo pha dung dịch diệt ruồi muỗi từ 3 nguyên liệu nhà nào cũng có, hiệu quả không kém thuốc chuyên dụng

Thứ bảy, 03/06/2023 16:41

Muỗi xuất hiện và sinh sản khá nhanh trong mùa hè. Để tránh bị chúng tấn công, hãy dùng đến thủ thuật này.

Ruồi muỗi sẽ tránh xa nếu pha dung dịch cồn, nước xả vải, nụ đinh hương

Chỉ cách diệt ruồi muỗi bằng dung dịch tự chế thơm ngát.

Hãy đổ 100ml nước vào trong bình/bát. Tiếp đó, thêm 150ml cồn và 100ml nước xả vải. Với nước xả vải, bạn nên chọn loại đậm đặc để có độ tỏa hương tốt.

Cho thêm khoảng 15 nụ đinh hương khô. Đinh hương có thể tỏa ra mùi khiến muỗi, ruồi và các loại côn trùng khác không dám lại gần. Dùng thìa khuấy đều các các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Chuẩn bị vài chai nhựa loại 300ml hoặc 500ml. Khoét một lỗ lớn ở nắp chai để cắm que tre vào đó. Dùng kéo cắt đôi chai nhựa.

Đổ dung dịch vào nửa dưới của thân chai. Lượng dung dịch cần được chia nhỏ vào nhiều chai/lọ khách nhau để đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà.

Bóp nhẹ phần thân dưới của chai và dùng phần thân trên của chai đậy lên trên. Làm như vậy là bạn đã thu được một chai đựng dung dịch đuổi muỗi.

Mỗi lọ chỉ cần cắm 3-5 que vào trong dung dịch. Que tre sẽ hút dung dịch một cách từ từ và tỏa hương ra xung quanh giúp mang lại không khí tươi mát đồng thời xua đuổi ruồi muỗi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đuổi muỗi bằng những cách sau:

Dùng bia kết hợp với đường và bột giặt

- Dùng dao cắt 1/3 chai nhựa ở phần cổ chai, giữ lại 2/3 chai.

- Sau đó đổ bia vào chai sao cho bia chiếm 1/3 dung tích, có thể dùng bia uống dở cho tiết kiệm.

- Tiếp đến bạn cho vài thìa đường, vài thìa bột giặt hoặc nước giặt vào, dùng đũa khuấy cho tan hết đường và bột giặt.

- Sau đó chỉ cần lật ngược phần nắp chai xuống, đặt lên phần đáy chai là xong.

Đường và bia sẽ có tác dụng thu hút muỗi khiến chúng tự chui vào bẫy và bị tiêu diệt. Bạn có thể đặt chiếc bẫy này ở gần giường ngủ, những góc tối nơi thường có nhiều muỗi. Sáng hôm sau tỉnh dậy chắc chắn bạn sẽ thấy kinh ngạc khi nhìn vào trong chai.

Xông bồ kết

Đốt bồ kết để xông mũi khi bị ngạt mũi là phương pháp được người dân Việt thực hiện từ nhiều đời nay. Khói bồ kết không chỉ làm thơm nhà, chống ngạt mũi mà còn có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián.

Tận dụng vỏ cam, quýt, bưởi

Tinh dầu có nhiều trong vỏ bưởi, cam, quýt, không chỉ mang đến mùi thơm mà còn có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Có nhiều cách để tận dụng vỏ cam, quýt, bưởi đuổi muỗi như đặt vỏ cam, quýt, bưởi tại một số nơi muỗi thường đậu; đun vỏ với nước hoặc phơi khô rồi đốt xông.

Treo sả

Hương thơm cay của cây sả có tác dụng đuổi muỗi. Hãy chuẩn bị một bó sả nhỏ, đập dập nhẹ cho sả tỏa hương thơm và treo vào nơi muỗi hay trú ngụ. Khi sả khô và không còn mùi thơm, hãy thay bằng cây mới. Ngoài ra, bạn có thể “nuôi” sả trong các ly nước sạch, vừa để trang trí vừa để đuổi muỗi.

Giấm và nước rửa chén

Bạn chỉ cần hòa một ít giấm trắng và nước rửa chén với nhau rồi đổ dung dịch vào một chiếc đĩa. Đặt nó ở khu vực muỗi thường lui tới như nhà bếp hoặc gầm giường,…

Muỗi sẽ bị thu hút bởi mùi của dung dịch này nhưng khi đậu vào chúng không thể thoát ra bởi xà phòng trong nước rửa chén làm dính cánh muỗi và khiến chúng không bay được.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới