TIN TỨC » Kiến thức

Chỉ cần cho một thứ này vào chậu hoa, cây và hoa sẽ phát triển mạnh mẽ, không sợ bị sâu bọ hay thối rễ

Thứ hai, 11/12/2023 16:04

Tỏi không chỉ là một loại gia vị trong gian bếp mỗi nhà, tỏi còn có công dụng giúp cây xanh sinh trưởng tốt hơn cả mong đợi mà không cần dùng đến phân bón.

Một trong những công dụng của tỏi ít người biết là diệt sâu bệnh, tăng khả năng phát triển của cây, kích thích hoa nở nhanh, tươi đẹp, đặc biệt lâu tàn.

Đầu tiên chúng ta băm nhỏ tỏi, càng nhỏ càng tốt, sau đó cho chúng vào thùng rồi đổ nước vào theo tỷ lệ nước với tỏi là 1: 3, khuấy đều rồi dùng nước tỏi đó để xịt cho cây, việc này có thể thúc đẩy sự ra rễ của các chồi non khiến chúng phát triển khỏe mạnh và nhanh chóng.

Thứ hai, cắt vụn một ít xà phòng vào dung dịch trên, sau đó khuấy đều, ngâm một tiếng. Mang nó để tưới cây, có thể ngăn ngừa hiện tượng vàng lá, thối rễ.

Thứ ba, rắc trực tiếp tỏi đã băm nhỏ bên cạnh cây hoa, để cây có thể phòng trừ sâu bệnh, xua đuổi kiến, muỗi,… Rất hiệu quả nhưng lưu ý để xa gốc để tránh làm sót, cháy rễ.

Thứ tư, với những cây đang ra hoa, cũng có thể phun nước tỏi để hoa nở nhanh, tươi đẹp, đặc biệt lâu tàn. Nhưng lưu ý chỉ nên phun vừa đủ, vì phun nước tỏi quá nhiều sẽ làm phản tác dụng, khiến hoa nhanh héo.

Ngoài dùng nước tỏi ra, có thể tận dụng vỏ tỏi để giúp cây phát triển vượt trội hơn, thay vì bỏ đi hoang phí. Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào lọ hoa sẽ nhận được thành phẩm là một loại phân bón vô cùng tốt.

Vỏ tỏi rất giàu dinh dưỡng, sau một thời gian ủ lên men thành phân bón giúp cây phát triển tốt tươi, đơn hoa kết trái nhanh chóng. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền mua phân bón đấy.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới