TIN TỨC » Kiến thức

Chìa khóa sống còn giúp bạn phòng chống trộm khi đi du lịch xa nhà

Thứ hai, 23/10/2017 13:53

Vấn đề 'trộm cắp' ngày càng trở nên phức tạp, nguy cơ đó còn tăng cao hơn khi đi du lịch. Dưới đây là một mẹo hay giúp bạn đề phòng những vị khách 'không mời mà đến'.

Nếu bạn đi du lịch ở một nơi xa lạ nào đó thì nhu cầu thuê phòng để ngủ qua đêm là một điều chắc chắn. Nhưng ở những nơi mà chúng ta mới chỉ lần đầu đặt chân tới thì việc phòng tránh trộm cắp vô cùng quan trọng. Dưới đây là một mẹo hay rất bổ ích và quý giá cho bạn để phát hiện ngay lập tức có sự đột nhập từ bên ngoài vào.

Chìa khóa sống còn giúp bạn phòng chống trộm khi đi du lịch xa nhà

Mẹo này rất dễ thực hiện, đầu tiên bạn cần có 2 chiếc cốc thủy tinh. Đặt một cái nằm ngang vào tay nắm cửa sao cho chiếc cốc không rơi xuống khi không có lực tác động.

Tiếp theo, để chiếc cốc thủy tinh còn lại úp lên trên chiếc cốc ban đầu.

Và chiếc ''khóa chống trộm'' đã được hình thành một cách rất hoàn hảo. Bất kì có sự tác động nào vào tay nắm cửa hoặc cánh cửa thì chiếc cốc sẽ rơi xuống, tạo tiếng động lớn khiến tên trộm giật mình bỏ chạy, mặt khác bạn cũng có đủ thời gian để xử lý tình huống.

Tất nhiên, đây chỉ là cách phòng tránh tạm thời. Còn bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ nơi mình đến và tìm một nơi an toàn và tin cậy nhất để nghỉ ngơi.

>> Đoán biết tính cách cực chuẩn qua cách chọn chìa khóa

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới