TIN TỨC » Kiến thức

Chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất thế giới cao hơn 25 feet

Thứ năm, 20/06/2024 15:08

Hai người đam mê xe đạp người Pháp gần đây đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới cho 'chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất' bằng cách chế tạo một chiếc xe đạp khổng lồ cao 7,77 mét (25 ft 5 in) mà hầu như không thể lái được.

Nicolas Barrioz và David Peyrou nảy ra ý tưởng về chiếc xe đạp cao nhất thế giới cách đây 5 năm, khi đang uống rượu tại một quán rượu, nhưng họ thực sự đã quyết định thực hiện dự án và dành nhiều tháng để cùng nhau lập kế hoạch để thực hiện nó. Được làm từ hợp kim kim loại, thép và gỗ, chiếc xe đạp độc đáo này đã mất hàng trăm giờ để hoàn thiện sao cho nó có thể lái được ngay cả trong một quãng đường ngắn. Nó có vẻ không phải là một thử thách, nhưng việc chế tạo một chiếc xe đạp có thể đi được dài 25 feet chắc chắn không dễ như đi xe đạp. Ví dụ: bàn đạp được kết nối với các bánh xe thông qua dây xích dài 16 mét (53 ft) và do chiều cao quá lớn nên xe đạp phải di chuyển với tốc độ khoảng 15-20 km/h (9-12 mph). ) để người lái giữ thăng bằng.

Chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất thế giới có yên, hai bánh xe cỡ tiêu chuẩn và tay lái hoàn chỉnh với hai cần phanh, chỉ khoảng cách giữa bánh xe và yên xe là khoảng bảy mét. Bộ khung khổng lồ giữa yên xe và bánh xe chủ yếu được làm bằng gỗ từ đồ nội thất bỏ đi, vì bộ đôi đằng sau dự án này tin rằng vật liệu này sẽ thay thế hợp kim trong vài thập kỷ tới do khan hiếm khoáng sản.

“Gỗ là một vật liệu thú vị xét từ góc độ sinh thái”, Nicolas nói. “Theo tôi, nó sẽ thay thế hợp kim trong chế tạo khung xe đạp trong vài thập kỷ nữa vì tình trạng thiếu khoáng sản”.

David và Nicolas đã dành khoảng hai năm để chế tạo chiếc xe đạp phá kỷ lục của mình và quyết định giới thiệu nó với thế giới tại thành phố Clermont-Ferrand, trong lễ hội xe đạp hàng năm. Để chứng minh rằng nó hoạt động, một trong số họ đã phải lái nó đi quãng đường 100 mét mà không có sự trợ giúp, điều này tỏ ra khá khó khăn. David là người cầm lái và anh ấy đeo dây nịt gắn vào dây zip để đảm bảo an toàn.

Để chiếc xe đạp đạt tốc độ cần thiết để duy trì sự cân bằng là một phần khó khăn và một đoạn video ngắn cho thấy tay lái của David không ổn định như thế nào khi anh ấy đang cố gắng giữ cho chiếc xe đạp cao 7,7 mét không bị rơi xuống. May mắn thay, khi anh ấy đạt được tốc độ nhất định, chuyến đi trở nên suôn sẻ hơn và bộ đôi này đã phá vỡ kỷ lục cũ về chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất 36 cm.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới