TIN TỨC » Kiến thức

Chiều rộng của trán có liên quan gì đến sự thông minh?

Thứ năm, 23/04/2020 10:21

Từ thời xa xưa đến nay, có một câu nói mà bạn thường nghe khi thấy một đứa trẻ trán rộng thì sẽ cho là thông minh hơn. Cho đến này, điều này cũng vẫn gây không ít tranh luận, mặc dù không hề có căn cứ khoa học nào? Vậy từ góc độ sức khỏe, chiều rộng của trán có liên quan gì đến sự thông minh?

Độ rộng của trán không nhất thiết liên quan đến sự thông minh

Tại sao có quan niệm rằng người trán rộng là thông minh? Đó là bởi thời xưa thường nghĩ rằng thông minh là vì bộ não của người đó lớn hơn và họ có thể nắm giữ nhiều kiến ​​thức hơn, do đó anh ta sẽ thông minh hơn. Vì vậy, nếu ai có trán rộng thì sẽ khiến mọi người nghĩ rằng đầu của anh ta tương đối lớn, và theo đó bộ não của anh ta cũng tương đối lớn, vì vậy mới có một câu nói chiều rộng của trán thông minh hơn.

Nhưng trên thực tế, việc một người thông minh không nhất thiết liên quan đến kích thước của bộ não. Ví dụ, bộ não của phụ nữ nói chung nhỏ hơn đàn ông, nhưng không khó để thấy rằng phụ nữ thông minh không thua kém đàn ông. Thậm chí độ thông minh còn tin cậy hơn khi đánh giá năng lực của bộ não.

Tất nhiên, theo quan điểm thẩm mỹ, một cái trán rộng hơn sẽ khiến mọi người cảm thấy tốt hơn, đặc biệt là một người có vầng trán đầy sẽ làm cho khuôn mặt của người đó trông ba chiều hơn. Những người có vầng trán hẹp sẽ tạo cho mọi người cảm giác hẹp và bí. Nhưng thẩm mỹ của mọi người là khác nhau, hay nói một cách tương đối theo quan điểm thế hệ xưa nghĩ rằng, một cái trán rộng và đầy sẽ đại diện cho sự phước lành.

Một người thông minh hay không phụ thuộc yếu tố nào?

1. Di truyền học

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta vẫn thấy những cha mẹ thông minh hơn bình thường, thì con cái họ thường cũng không tệ hơn, vì vậy IQ có thể được cho là tự nhiên. Nhưng những người có trí thông minh tự nhiên rất cao chỉ là thiểu số. Hầu hết trí thông minh của chúng ta đều ở mức bình thường.

2. Dinh dưỡng

Chúng ta thường nói rằng ăn quả óc chó sẽ khiến bộ não thông minh không phải là không có lý. Miễn là trong quá trình phát triển của não, việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý thực sự có thể cải thiện trí thông minh.

Đặc biệt là trong giai đoạn mang thai, khi não mới phát triển, nếu bà bầu không cung cấp đủ dinh dưỡng, sự phát triển của não bị cản trở thì trí thông minh của em bé cũng có thể bị ảnh hưởng.

Sau khi đứa trẻ được sinh ra, não vẫn tiếp tục phát triển và cải thiện, đặc biệt là vào thời điểm 1 đến 2 tuổi, đó là giai đoạn phát triển trí não quan trọng. Lúc này, chế độ ăn uống của trẻ phải được duy trì để đảm bảo nhu cầu phát triển trí não của trẻ.

3. Giáo dục và học tập

Tôi không biết bạn có còn nhớ bài viết về chấn thương Zhongyong không. Làm thế nào Zhongyong thông minh và xuất sắc như thế nào khi còn nhỏ Giáo dục có được của anh ấy khiến anh ấy không học hành chăm chỉ.

Để một người trở nên thông minh hơn, việc giáo dục không thể bỏ qua. Nếu giáo dục không tốt, ngay cả khi đứa trẻ có một gia tài đồ xộ, thì chúng cũng không thể phát triển tốt. Vì vậy, cha mẹ nên chú ý đến việc giáo dục con từ khi còn nhỏ, để trẻ có thể phát triển thói quen học tập tốt từ khi còn nhỏ. Bộ não càng được sử dụng, nó càng linh hoạt, do đó trẻ càng sử dụng nhiều bộ não, trẻ sẽ càng thông minh hơn. Nhưng giáo dục ở đây không chỉ là ép trẻ học, mà là để trẻ yêu thích học.

Lưu ý quan trọng: Chiều rộng của trán không liên quan đến sự thông minh, sức khỏe của trẻ là quan trọng nhất. Mặc dù trí thông minh chủ yếu được quyết định bởi di truyền, dinh dưỡng và giáo dục có được cũng rất quan trọng. Cha mẹ không được bỏ qua việc giáo dục con cái. Giáo dục không chỉ là làm cho trẻ thông minh hơn, mà quan trọng hơn là để chúng học cách sống cho người khác và sống trong hòa bình và biết yêu thương.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới