TIN TỨC » Kiến thức

Chó có thể được sử dụng để xác định bệnh nhân Covid-19 không?

Thứ ba, 13/06/2023 11:36

Chó có thể được sử dụng để xác định bệnh nhân nhiễm Covid-19 không? Câu trả lời là có.

Vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chó có khứu giác nhạy bén và khả năng phân biệt mạnh mẽ, khứu giác của chó nhạy hơn con người 74 lần và có thể phân biệt được 2 triệu mùi khác nhau, được sử dụng để xác định bệnh nhân Covid-19.

Nên chọn những giống chó có kích thước trung bình, không hung dữ, khả năng thích nghi tốt, sức chịu đựng tìm kiếm mạnh mẽ, độ nhạy khứu giác cao và khả năng phân biệt mùi chính xác, chẳng hạn như Springer Spaniel, Labrador,... và mục đích sử dụng có thể đạt được thông qua đào tạo có hệ thống.

(1) Trích xuất mùi của bệnh nhân Covid-19 để lây nhiễm nguồn mùi, sau đó áp dụng hình thức chọn vi sai để chó cảm nhận và làm quen với mùi của nguồn mùi.

(2) Kết hợp với các mục phù hợp khác để đào tạo nhận dạng chính xác.

(3) Các điều kiện cài đặt được điều chỉnh phù hợp với việc đào tạo trong một môi trường phức tạp để đáp ứng các tiêu chuẩn sử dụng.

Tóm lại, miễn là chúng ta hiểu một cách khoa học về bản năng và chức năng đặc biệt của loài chó, đồng thời áp dụng các phương pháp đúng đắn để huấn luyện chúng một cách có hệ thống, thì chó có thể được sử dụng để xác định bệnh nhân nhiễm virus Covid-19.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới