TIN TỨC » Kiến thức

Cho dù ai mượn tiền của bạn, tôi sẽ dạy bạn 4 câu nói, người khác sẽ không vay tiền ngay lập tức, và bạn có thể sử dụng nó khi quan trọng

Chủ nhật, 16/07/2023 21:23

Đôi khi bạn bè mượn tiền của bạn, và chúng ta không muốn mất lòng bất cứ ai. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn thoát khỏi rắc rối.

1. Hỏi đối phương tại sao lại vay tiền

Ai đó mượn tiền của bạn. Đừng vội hỏi anh ấy vay bao nhiêu, để hiểu người vay có vội vã vì lý do nào đó không. Là do gia đình gặp khó khăn cần giúp đỡ hay chỉ là anh ta vay cho vui?

Nếu bên kia là người mà bạn cực kỳ tin tưởng, và số tiền anh ta vay nằm trong phạm vi chấp nhận được, có thể giúp anh ta một cách thích hợp. Nhưng nếu bạn cảm thấy rằng mối quan hệ không ổn định, bạn thậm chí không muốn làm bạn với anh ta, trong khi anh ta đột nhiên xuất hiện để hỏi vay tiền bạn, thì đừng cho mượn một cách dễ dàng kẻo bị lừa dối.

2. Nói dạo này cũng thiếu tiền

Có người nhờ vay tiền bạn. Lý do vay không phải do gặp rắc rối mà vay để cải thiện cuộc sống, ví dụ: mua ô tô, mua điện thoại... nếu muốn từ chối cho vay, mà không muốn cứng nhắc thì bạn có thể nói gần đây tôi cũng đang thiếu tiền, bạn phải vay mua nhà, cho con học luyện thi... để chia sẻ sự đồng cảm với đối phương.

3. Chỉ cần nói rằng tiền thực sự không thể di chuyển

Tiền gửi cố định ngân hàng, hoặc đang dùng cho các sản phẩm tài chính,

Để không làm cho mối quan hệ trở nên khó xử và khiến đối phương không hài lòng khi vay tiền, bạn có thể nói số tiền đã gửi cố định ngân hàng hoặc đang dùng cho các sản phẩm tài chính không thể rút, bởi nếu rút sẽ gây rất nhiều thiệt hại và quyền lợi, do vậy đối tượng đi vay cũng sẽ thông cảm cho bạn.

4. Sức mạnh tài chính không nằm trong tay bạn

Nếu một người bạn mượn tiền bạn mà bạn không biết làm thế nào để từ chối bên kia. Bạn có thể nói là bạn không phải là chủ tài chính trong gia đình, bạn cần phải thảo luận với gia đình, với vợ.

Ngay lập tức người nghe thấy ý nghĩa đằng sau những lời nói, và hiểu rằng sức mạnh tài chính không nằm trong tay bạn. Trong trường hợp người vay nhờ bạn nghĩ cách yêu cầu bạn đừng nói với gia đình.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới