TIN TỨC » Kiến thức

Cho dù cặn trong ấm đun nước của bạn dày đến đâu, tôi sẽ dạy bạn một mẹo. Không cần chà cũng sạch bóng

Thứ tư, 10/01/2024 21:16

Mỗi gia đình đều sẽ có một chiếc ấm điện để đun nước, rất tiện lợi, tuy nhiên, nếu chất lượng nước ở nhà không tốt sẽ có rất nhiều cặn bẩn trong ấm điện rất khó loại bỏ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo để loại bỏ cặn.

Hãy cùng xem cách nhanh chóng loại bỏ cặn bám khỏi ấm đun nước nóng của bạn nhé!

Mẹo loại bỏ cặn bám trên ấm đun nước nóng

Đầu tiên đổ một ít giấm trắng và nước vào ấm. Bật ấm nước nóng và đun sôi hai lần. Thành phần chính của cặn trong ấm đun nước nóng là cacbonat như canxi cacbonat và giấm trắng chứa axit axetic có thể phản ứng với chúng để tạo ra các chất hòa tan trong nước và carbon dioxide. Sở dĩ bạn phải đun sôi sau khi đổ giấm trắng vào là vì giấm trắng có khả năng loại bỏ cặn bám mạnh hơn và nhanh hơn trong môi trường nhiệt độ cao.

Sau đó đổ nước giấm trắng đun sôi ra.

Nếu vẫn còn cặn bám bên trong bình nước nóng nghĩa là ấm chưa được làm sạch. Lúc này, bạn có thể đổ thêm một ít baking soda vào.

Sau đó dùng miếng cọ rửa lau sạch cặn ở đáy bình nước nóng để dễ dàng loại bỏ. Vì lúc này đáy ấm đun nước nóng còn ấm nên việc đổ baking soda vào để tẩy cặn sẽ nhanh và tốt hơn.

Cuối cùng, đổ một ít nước vào và lắc để loại bỏ vết bẩn còn sót lại trong bình nước nóng. Bình nước nóng được làm sạch theo cách này không những sạch sẽ mà còn không còn dấu vết cặn bẩn bên trong và sạch như mới.

Đọc xong mẹo vặt cuộc sống này, bạn đã biết cách làm sạch cặn bám dưới đáy ấm đun nước nóng sau một thời gian dài sử dụng chưa? Hãy học nhanh thủ thuật này và đổ nó khi tháo cân ra khỏi ấm đun nước nóng của bạn. Nó tiện lợi, hiệu quả và giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình. Bạn đã biết những mẹo này để loại bỏ cặn bám trên ấm đun nước nóng của mình chưa? Nhanh lên và thử nó ở nhà.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới