TIN TỨC » Kiến thức

Cho dù kính có bẩn đến đâu, những mẹo này sẽ làm cho kính sạch và trong suốt mà không để lại bụi, tiết kiệm rất nhiều tiền

Thứ năm, 06/08/2020 13:44

Kính bảo vệ bạn khỏi gió và mưa, nhưng ít người chú ý đến nó. Hôm nay chúng tôi sẽ dạy bạn một vài thủ thuật để làm cho kính của nhà bạn trông mới, để mỗi ngày thức dậy và nhìn cảnh vật bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy trong sáng hơn.

Mẹo lau kính:

Mẹo 1: Bia + giấm trắng

Đầu tiên hãy chuẩn bị một xô nước sạch, sau đó thêm một nửa chai giấm trắng nhỏ, sau đó rót một lon bia, khuấy đều, sau đó phun lên kính bằng một miếng giẻ sạch để chà kính.

Vì giấm trắng có thể làm sạch bụi bẩn và dầu một cách hiệu quả, bia có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ để ngăn bụi bám vào kính và kính có thể sạch và trong thời gian lâu hơn.

Mẹo 2: Giấm trắng + bột giặt + bột giặt

Ngoài việc kết hợp với bia, giấm trắng cũng là một lựa chọn tốt với chất tẩy rửa.

Phương pháp: Chuẩn bị một thùng chứa và đổ một ít giấm trắng vào thùng chứa. Bạn có thể đổ thêm giấm trắng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên kính hiệu quả hơn. Cuối cùng, hãy đổ một ít chất tẩy rửa vào thùng chứa.

Khi lau kính, xịt một ít chất tẩy rửa tự chế và để yên trong một phút để làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên kính, do đó hiệu quả sẽ rất tốt khi lau kính.

Mẹo 3: Chất làm mềm

Chất làm mềm có thể làm cho quần áo trở nên quyến rũ hơn, và nó cũng có thể làm cho thủy tinh lấp lánh.

Lau kính bằng vải ẩm trước, sẽ có cặn bẩn rõ ràng trên kính sau khi lau, ngâm một miếng vải với chất làm mềm và lau lại, bụi bẩn sẽ dễ dàng được lau sạch.

Bụi bẩn dính vào kính vì tĩnh điện. Chất làm mềm có thể làm giảm tĩnh điện và có tác dụng tốt.

Mẹo 4: Rượu

Rượu gần như có thể được coi là một thứ bắt buộc phải có cho mọi gia đình. Ngay cả khi bạn không uống rượu, nó cũng là một trong những gia vị cần thiết để nấu ăn, nhưng ít người có thể kết hợp rượu với thủy tinh.

Bởi vì rượu có thể phân hủy bụi bẩn, nó cũng có thể đóng vai trò khử trùng. Các cửa sổ được đánh bóng bằng rượu vang trắng sáng và mờ, rất mịn, giống như mới được lắp đặt.

Ngoài các chất tẩy rửa ma thuật trên, những mẹo sau đây cũng sẽ giúp bạn vệ sinh sạch kính.

Mẹo 1: Làm sạch bụi và mảnh vụn xung quanh kính.

Mẹo 2: Khi chà, lau từ một đầu của kính hoặc gương sang đầu kia, từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

Mẹo 3: Quan sát kính hoặc gương từ bên cạnh để kiểm tra hiệu ứng và lau lại nếu cần.

Mẹo 4: Khung kim loại có thể được lau bằng khăn nhúng vào bia để loại bỏ bụi bẩn và làm sạch.

Mẹo 5: Có dấu vết sáp trên đĩa thủy tinh hoặc gương. Bạn có thể chà nó bằng nước xà phòng nóng với một vài giọt amoniac. Cẩn thận không để nước thấm vào mặt sau của gương, nếu không sẽ làm mòn lớp sơn phía sau và làm hỏng lớp phản chiếu.

Mẹo 6: Đầu tiên lau sạch bụi bằng một miếng vải ẩm, sau đó chà tờ báo đã đọc cũ thành một quả bóng và chà lên mặt kính. Mực của tờ báo có thể lau kính nhanh chóng.

Mẹo 7: Có một khu vực lớn vết dầu trên kính, đầu tiên chà bằng xăng thải, sau đó chà bằng chất tẩy hoặc bột khử nhiễm, sau đó rửa sạch bằng nước.

Nếu bạn muốn làm tốt, trước tiên bạn phải mài giũa các công cụ của mình. Ngoài giẻ rách, các dụng cụ sau đây để lau kính có tác dụng kỳ diệu!

1. Tất lụa

Lau kính bằng tất lụa sẽ không để lại các sợi của vải do hấp phụ tĩnh điện và kính có thể sạch và sáng hơn.

2. Sợi bông

Lau kính sau khi nhúng giấm ấm, hiệu quả cao và chất lượng tốt hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới