TIN TỨC » Kiến thức

Cho dù máy hút mùi có bẩn hay dính dầu đến mức nào, hãy làm theo cách này sẽ trông như mới ngay lập tức mà không cần tháo rời

Thứ năm, 25/07/2024 10:21

Phương pháp làm sạch máy hút mùi này rất đơn giản và thiết thực, bạn hãy thử nhé!

Máy hút mùi sử dụng lâu ngày dễ tích tụ nhiều vết dầu, cả trên bề mặt lẫn bên trong. Nếu những vết dầu này không được làm sạch kịp thời, không chỉ chảy ra như nước, nhỏ giọt trên mép máy hút mùi mà còn có thể hấp thụ vi khuẩn và bụi. Điều tệ hơn là trong quá trình nấu nướng, những loại dầu này thậm chí có thể nhỏ giọt vào nồi và làm bẩn thực phẩm.

Vệ sinh máy hút mùi như thế nào?

Nên vệ sinh mỗi tuần một lần, mỗi tháng một lần hay thuê thợ chuyên nghiệp để vệ sinh? Mặc dù các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp có thể loại bỏ hoàn toàn vết dầu nhưng đắt tiền và khá khó để làm sạch các vết dầu cứng đầu tích tụ theo thời gian. Vì vậy, nếu điều kiện cho phép, bạn chỉ cần vệ sinh máy hút mùi sau mỗi bữa ăn, điều này có thể ngăn ngừa hiệu quả sự tích tụ vết dầu.

Ngoài ra, vào mùa hè, khi nhiệt độ cao hơn, vết dầu dễ lau chùi hơn; vào mùa đông, vết dầu có xu hướng đông cứng lại trên máy hút mùi, khiến việc vệ sinh khó khăn hơn. Điều này cũng nhắc nhở bạn rằng vào các mùa khác nhau, nên điều chỉnh tần suất và phương pháp vệ sinh tùy theo tình hình thực tế.

Tại sao trên mui máy lại có nhiều vết dầu như vậy?

Điều này chủ yếu là do mỗi khi bạn nấu, dầu trong nồi sẽ nóng lên để tạo ra hơi nước, hơi nước này sẽ bị hút vào bởi lực hút cực mạnh của máy hút mùi. Trong quá trình này, một phần dầu sẽ thoát ra bên ngoài, nhưng một phần sẽ bám vào bề mặt và bên trong máy hút mùi. Vậy, bạn hãy làm sạch máy hút mùi theo cách này nhé

Đầu tiên, hãy làm dung dịch tẩy rửa. Thêm một lượng baking soda thích hợp vào thùng chứa, nhiều hơn nếu vết bẩn nghiêm trọng và vắt vào một vài giọt nước rửa bát. Mặc dù nước rửa bát có khả năng loại bỏ dầu mạnh nhưng không hiệu quả khi chỉ sử dụng riêng lẻ. Cuối cùng, thêm nước ấm để hòa tan vết dầu hiệu quả. Trộn đều và để một bên.

Sau đó, dùng máy sấy tóc bật hơi nóng rồi thổi lỗ thoát dầu và bề mặt của máy hút mùi. Không khí nóng có thể hòa tan vết dầu, giúp việc vệ sinh tiếp theo dễ dàng hơn. Đổ dung dịch đã chuẩn bị vào bình xịt, xịt lên miệng và bề mặt của máy hút mùi, đợi 5 hoặc 6 phút rồi bắt đầu lau. Nhẹ nhàng lau vết dầu bằng khăn, bạn sẽ thấy rằng dù có bao nhiêu vết dầu thì cũng có thể làm sạch được.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới