TIN TỨC » Kiến thức

Cho dù vết máu cứng đầu trên ga trải giường như thế nào, với phương pháp này, vết máu khô lâu cũng được làm sạch như mới

Thứ bảy, 08/08/2020 11:56

Tôi nên làm gì nếu ga trải giường hoặc quần áo bị dính máu? Loại vết máu này rất khó tẩy, nếu không lau được thì rất ngại, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp làm sạch vết máu đúng cách, các bạn cùng tham khảo nhé.

Ai cũng biết những vết máu mới nhuộm rất dễ lau và giặt sạch nhưng những vết máu cũ đã khô lại rất khó làm sạch, nhất là ga trải giường thường bị muỗi đốt và rây bẩn những vết máu mùa hè, nếu bạn sử dụng sai phương pháp, vết máu khó làm sạch hơn.

Đầu tiên, chúng ta bóp kem đánh răng lên vết máu, rắc baking soda và rắc một chút muối, cuối cùng đổ một ít giấm trắng vào, để một lúc, chúng ta dùng bàn chải mềm để chải. Khi nhiều bạn giặt vết máu. Dùng nước ấm hay nước nóng là sai, khi đun nóng máu sẽ đông lại tự nhiên trên vải sợi nên khó làm sạch hơn. Còn với phương pháp này, bạn không cần lo lắng, chỉ cần dùng bàn chải chà là vết máu có thể dễ dàng giặt sạch.

Sau khi dùng bàn chải chà một lúc, vết máu sẽ không còn là bởi vì kem đánh răng và baking soda có khả năng khử trùng rất mạnh, giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn và khử trùng, còn muối có thể tăng ma sát nên có thể dễ dàng tẩy sạch vết máu.

Tiếp theo chúng ta chuẩn bị giẻ lau sạch vết máu còn sót lại này, sau khi lau sạch sẽ thấy vết máu không còn dấu vết nữa, một phương pháp đơn giản nhưng có thể giải quyết được rất nhiều rắc rối.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới