TIN TỨC » Kiến thức

Cho hoa hồng 'uống' thứ nước này mỗi tuần một lần, hoa nở không kịp hái, vườn nhà bạn sẽ thành cả rừng hoa

Thứ sáu, 27/10/2023 10:34

Hoa hồng là loài hoa đẹp được nhiều người thích trồng, tuy nhiên, chăm sóc hoa hồng cũng cần sự tỉ mỉ.

Bia

Bia không chỉ để uống mà có nhiều chất dinh dưỡng sucrose, maltose, axit carbonic… mà hoa hồng rất thích. Nếu bia còn thừa đừng đổ đi lãng phí, bạn hãy pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:20 rồi tưới vào gốc cây. Làm như vậy bộ rễ sẽ không bị tổn thương. Tần suất tưới bia cho cây chỉ cần 1 lần/tháng là được.

Có thể pha loãng bia với nước để tưới cho cây hoa hồng.

Nước bắp cải

Bắp cải cung cấp nhiều kali, phốt pho, magie, canxi, sắt. Loại nước này cũng có tính axit nhẹ rất thích hợp với cây cần độ pH thấp như hoa hồng. Bạn có thể xay bắp cải lấy nước để tưới cây.

Giấm trắng

Giấm trắng có tác dụng điều chỉnh độ pH của đất để cây hoa hồng khỏe mạnh, phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, giấm trắng cũng có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho cây.

Hãy pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:50 và tưới vào gốc cây. Tần suất tưới giấm cho cây chỉ cần 1 lần/tuần là đủ và không nên sử dụng quá nhiều giấm vì nó có thể khiến đất thiên về tính axit quá nhiều, làm chậm quá trình phát triển của cây.

Nước vo gạo

Sau khi vo gạo xong, bạn hãy giữ lại nước đó sau đó ủ lên men khoảng 10 - 15 ngày. Sau đó, pha loãng nước vo gạo với nước để tưới cho cây. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cây khỏe mạnh và phát triển nhanh hơn.

Tần suất tưới nước vo gạo cho cây chỉ cần 1 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nước vo gạo quá nhiều vì nó có thể làm đất bị tắc nghẽn khiến cây không thể phát triển.

Nước bể cá

Mỗi lần thay nước bể cá, bạn có thể giữ lại phần nước cũ để tưới cho cây trồng. Nước bể cá có chứa nhiều đạm, canxi, phốt pho, kali, magie tốt cho cây trồng. Trước khi tưới cho cây, bạn nên để nước lắng cặn và gạn lấy phần nước trong.

Lưu ý, khi dùng nước bể cá, bạn nên kiểm tra lượng amonic và natrat trong nước để đảm bảo các chất này không quá cao khiến cây bị ảnh hưởng.

Ngoài việc tưới cây, bạn cần phải chú ý một số những điều sau khi chăm sóc cây hoa hồng:

- Cắt bỏ cành cũ: Sau khi hoa tàn, bạn nên cắt tỉa bỏ bớt những cành còi cọc, hoa héo, chỉ để lại cành khỏe, cành nhiều chồi. Như vậy sẽ giúp cây sinh trưởng mạnh hơn, mọc lên nhiều chồi khỏe và ra nhiều hoa hơn.

- Ánh nắng: Đối với cây hoa hồng, bạn nên trồng chúng ở những nơi có đủ ánh nắng. Thiếu ánh nắng tự nhiên, cây sẽ không thể phát triển mạnh mẽ và ít ra hoa. Đối với cây trồng trong chậu, nên cho cây phơi nắng càng nhiều càng tốt.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới