TIN TỨC » Kiến thức

Cho lưỡi hổ bón phân và nước vào tháng 8, lá dày và trong, chồi mới và chồi bên phát triển nhanh chóng

Chủ nhật, 13/08/2023 06:20

Lưỡi hổ là loài hoa được rất nhiều người yêu hoa ưa thích, loại hoa này rất phong phú về chủng loại, là cây mọng nước nên sẽ mọc thêm nhiều chồi mới, chịu hạn rất tốt và có tác dụng thanh lọc không khí, người mới trồng cũng có thể trồng được tốt.

Tuy nhiên, nhiều người yêu hoa cho biết, cây lưỡi hổ họ trồng lâu ngày không mọc chồi mới, điều này chủ yếu là do chăm sóc không đúng cách.

1. Dinh dưỡng đầy đủ

Lưỡi hổ trong thời kỳ sinh trưởng cần đầy đủ chất dinh dưỡng, nếu lâu ngày không được bón phân sẽ chậm lớn và chuyển sang màu vàng, khi trồng có thể thường xuyên bón thêm một số loại phân bón có chứa đạm, lân, kali cân đối, sử dụng phân tan trong nước để cây hấp thụ tốt, không dễ bị úng.

Là cây ăn lá, nếu muốn màu sắc của lá đẹp hơn, bạn cũng có thể bón thêm một số loại phân bón hòa tan trong nước, cây sẽ mọc thêm nhiều chồi mới, rực rỡ và phong cách, đồng thời có thể giúp cây thực hiện quá trình quang hợp. Đường nét của lá rõ và đẹp, lưu ý không bón phân đậm đặc tránh phân bón làm hỏng cây.

Phân bón kali dihydrogen phosphate hoa phân bón hòa tan trong nước nông nghiệp chính hãng, đặc biệt để thúc đẩy phân bón hợp chất thực vật đa năng cho hoa và trái cây 2. Trồng cạn

Bộ rễ của lưỡi hổ mọc ngang nên không dùng chậu hoa quá sâu để trồng, cũng không trồng quá sâu kẻo ảnh hưởng đến sự phát triển của chồi mới. Trồng trong chậu hoa nhỏ, trồng cạn, đợi đất khô rồi mới tưới, cây sẽ hấp thụ tốt hơn, tránh bị úng, thối rễ.

3. Giữ thông gió

Lưỡi hổ đặc biệt sợ đọng nước nên cần thông thoáng để tránh bị bệnh, có thể nâng cao sức đề kháng cho cây và mọc thêm nhiều chồi mới rất đẹp.

4. Đủ ánh sáng

Cây lưỡi hổ để chậu nhỏ trong văn phòng và nhà để thanh lọc không khí hấp thụ formaldehyde.

Cây lưỡi hổ ưa môi trường có đủ ánh sáng, trong thời kỳ sinh trưởng phải tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn, đủ ánh sáng thì quá trình quang hợp diễn ra tốt hơn, tổng hợp được nhiều chất dinh dưỡng, cây hấp thụ tốt và phát triển hơn. Mới chồi non nhưng mùa hè ánh sáng gắt nên phải chú ý che bóng để cây khỏi bị cháy nắng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)