TIN TỨC » Kiến thức

Cho mì chính trực tiếp vào nồi canh đang sôi liệu có độc hại không? Lắng nghe ý kiến từ chuyên gia

Thứ bảy, 22/06/2024 09:19

Nhiều người e ngại việc cho mì chính trực tiếp vào nồi canh đang sôi vì sợ sinh ra chất độc hại. Câu trả lời cho câu hỏi này là gì?

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về chất điều vị E621 (có trong mì chính/bột ngọt). Vậy có nên cho trực tiếp mì chính vào nồi canh khi đang nấu sôi hay không?

Nhiều người tranh luận về việc không nên cho mì chính vào nồi canh nóng vì nó độc hại. Có người bảo chỉ cho vào khi canh đã nguội. Thậm chí có thông tin cho rằng: không nên cho mì chính vào nồi canh đang sôi hoặc 100°C vì nó phân hủy ra chất sodium polyglutamate.

Có nên cho trực tiếp mì chính vào nồi canh khi đang nấu sôi hay không?

Theo chia sẻ của TS hóa học Vũ Thị Tần hiện đang là giảng viên dạy tại Viện Kỹ thuật hóa học, Bộ môn Công nghệ các chất vô cơ, Đại học Bách khoa Hà Nội thì:

"Các nhà khoa học khẳng định mì chính chỉ mất tác dụng điều vị và có thể bị biến đổi khi bị đốt cháy liên tục trong vòng 2 giờ, ở nhiệt độ trên 300 độ C. Họ đã cho đốt cháy bột ngọt trong điều kiện nhiệt độ tăng dần từ thấp đến cao. Khi đạt đến nhiệt độ từ 300 độ C và kéo dài trong 2 giờ thì bột ngọt bị biến đổi thành các dẫn xuất màu đen và mất tác dụng điều vị.

Theo tìm hiểu, trên mọi thông tin ghi rõ: Nhiệt độ phân hủy của mì chính là 232°C. Vậy khi cho vào nồi canh sôi 100°C có sao không? Một số loại canh có dầu mỡ, nhiệt độ có thể cao hơn, nhưng không đến 150ºC.

Câu trả lời là: Không sao vì nó chưa đến nhiệt độ phân huỷ của mì chính.

Kết luận: giành cho những tín đồ ăn mì chính là cho mì chính vào nồi canh đang sôi không làm hỏng mì chính. Bạn cho lúc nào thì tuỳ bạn.

Tường San (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới