TIN TỨC » Kiến thức

Cho ớt vào tất khi di chuyển trong thời tiết lạnh, bạn sẽ nhận thấy lợi ích tuyệt vời

Chủ nhật, 14/03/2021 09:42

Đây là mẹo nhỏ giúp làm ấm đôi chân của bạn khi di chuyển trong thời tiết lạnh giá.

Các chuyên gia cho biết có tới 72000 đầu dây thần kinh ở mỗi bàn chân tương ứng với các khu vực khác nhau, bởi vậy chân có kết nối chặt chẽ phần còn lại của cơ thể. Khi chúng ta già đi, tuần hoàn ở bàn chân sẽ không còn tốt như trước và có thể cần một số trợ giúp để giữ cho chân luôn ấm.

Ớt có thể làm ấm chân của bạn

Tại sao đôi khi chúng ta nên cho ớt vào tất?

Các loại ớt đều chứa một thành phần gọi là capsaicin. Khi bạn ăn thứ gì đó có chứa thành phần này, nó sẽ làm tăng tuần hoàn trong cơ thể. Ngoài ra, khi thành phần này tiếp xúc với da, nó làm cho các mạch máu giãn ra, thúc đẩy lưu lượng máu nhiều hơn và cung cấp độ ấm cho vùng tiếp xúc. Đối với một số người, cảm giác nóng lên có thể xảy ra ngay lập tức. Với những người khác, nhiệt có thể tăng dần theo thời gian.

Cách này hiệu quả trong môi trường thời tiết cực lạnh

Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh, mẹo này có thể hữu ích. Thực tế đã chứng minh rằng chất lượng giấc ngủ có thể cải thiện chỉ bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bàn chân.

Nếu bạn đã thử rất nhiều cách để giúp giữ ấm cho đôi chân của mình trong mùa đông nhưng không hiệu quả, thì đây có thể là mẹo đáng để thử.

Cách làm

Cách đơn giản nhất để làm ấm chân là rắc một ít bột ớt lên bàn chân hoặc vào tất, sau đó thoa đều khắp bàn chân và các ngón chân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để không sử dụng quá nhiều.

Một số rủi ro có thể xảy ra

Bột ớt có thể khiến tất trắng chuyển sang màu hồng và chân bạn chuyển sang màu đỏ. Thêm vào đó, sẽ có mùi nồng của ớt. Bởi vậy, không sử dụng quá nhiều lúc đầu, chỉ tăng lượng khi thực sự cần thiết.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới