TIN TỨC » Kiến thức

Cho trứng vào thùng gạo lại có tác dụng thần kỳ như vậy, hối hận lắm khi biết muộn!

Thứ tư, 19/04/2023 14:10

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc với các gia đình khi vừa ngon, bổ, rẻ lại còn tiện lợi. Tuy nhiên chúng không dễ để bảo quản. Thậm chí cho vào tủ lạnh không đúng cách thì chỉ vài ngày sau cũng bị hỏng như thường.

Trứng gà để lâu thường bị ung, thối là do vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Qua các lỗ đó, hơi nước bốc ra ngoài và không khí bị lọt vào trong dễ dàng. Nhất là khi thời tiết nóng bức thì trứng càng dễ bị ung hơn. Muốn giữ trứng được lâu, bạn phải tìm cách lấp kín được các lỗ hổng li ti ở vỏ trứng để không chịu ảnh hưởng từ biến đổi bên ngoài. Dưới đây sẽ là cách bảo quản trứng gà vô cùng thông minh, thật tiếc nếu giờ bạn mới biết.

Phương pháp đầu tiên là bảo quản trong gạo

Gạo không chỉ là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mà thực tế, gạo còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu mà ta thường bỏ qua. Hãy thử đặt trứng vào trong thùng gạo theo cách này bạn sẽ thấy bất ngờ đấy.

Đúng như vậy, môi trường ở trong gạo luôn tồn tại dưới trạng thái nhiệt độ thấp và không những thế, bột gạo có thể ngăn các vi khuẩn có thể xâm nhập vào quả trứng khiến nó được bảo quản tươi như mới trong khoảng 6 - 8 tháng.

Phương pháp thứ hai là sử dụng dầu ăn

Chuẩn bị một chiếc bát và đổ một ít dầu ăn vào bát, lăn trứng trong dầu ăn, phết đều dầu ăn lên bề mặt trứng. Dầu ăn có thể cách ly không khí, ngăn thất thoát chất dinh dưỡng trong vỏ trứng, ngăn vi khuẩn xâm nhập vào vỏ trứng, để đạt được hiệu quả của sự tươi mát.

Sử dụng hai phương pháp trên để giữ trứng tươi, trứng không bị hư sau nhiều tháng. Nó thực sự là một phương pháp tốt cho những gia đình thường mua trứng với số lượng lớn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới