TIN TỨC » Kiến thức

Cho vỏ cam vào nồi và hấp. Hầu hết mọi người không biết nó có tác dụng thần kì như vậy

Thứ hai, 07/10/2024 16:11

Thời điểm này trong năm là mùa có số lượng lớn cam được bày bán trên thị trường. Dù ở siêu thị, cửa hàng trái cây hay ven đường, bạn đều có thể thấy một số lượng lớn cam được bày bán.

Cam vào thời điểm này không chỉ rẻ mà còn có vị chua ngọt, nhiều nước. Trong mùa thu khô hanh này, cam là loại trái cây không thể bỏ qua. Thông thường sau khi ăn cam, chúng ta thường vứt bỏ phần vỏ cam còn sót lại nhưng bạn có biết không? Quả cam chứa đầy “báu vật”, và vỏ cam tưởng chừng như bị bỏ đi thực ra lại có tác dụng rất tuyệt vời. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống. Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm về nó nhé!

Một: Làm vỏ quýt

Mọi người đều quen thuộc với vỏ quýt, loại vỏ có lịch sử lâu đời trong y học cổ truyền. Vỏ quýt có tính ấm, có thể làm ấm dạ dày, tăng cường lá lách. Đối với những người có lá lách và dạ dày yếu, sử dụng vỏ quýt đúng cách có thể làm giảm khó chịu ở dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Thực tế, bạn không cần phải mua vỏ quýt. Chúng ta có thể tự làm bằng vỏ cam. Phương pháp này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy lấy một lượng vỏ cam vừa đủ, sau đó rửa sạch vỏ cam nhiều lần để làm sạch vỏ cam.

Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị xửng hấp, cho một lượng nước thích hợp vào xửng hấp, đặt vỉ hấp lên trên rồi trải vỏ cam đã rửa sạch lên vỉ hấp. Sau đó, chúng ta đậy nắp lại, bật lửa và hấp vỏ cam trong 15 phút.

Sau khi vỏ cam được hấp chín, chúng ta lấy ra đem đem phơi nắng trong ba ngày. Sau đó dùng nồi hấp hấp lại trong 15 phút. Lặp lại điều này ba lần, tức là ba lần hấp và ba lần sấy. Sau khi vỏ cam khô hoàn toàn ba lần, vỏ quýt của chúng ta đã sẵn sàng. Không chỉ có thể thêm vào khi hầm, hầm thịt để tăng thêm hương vị, giảm nhờn mà bạn còn có thể cho thêm một hoặc hai miếng khi nấu cháo và pha trà để giảm chứng khó tiêu, buồn nôn, nôn, cảm lạnh và các tình trạng khác.

Hai: Loại bỏ khói thuốc lá

Nhiều bạn có thói quen hút thuốc lá, khi vào phòng sẽ có mùi khói khó chịu, đồng thời khói ra nhiều sẽ khiến không khí trở nên nặng nề hơn. Trên thực tế, lúc này, chúng ta có thể loại bỏ khói thuốc thụ động một cách hiệu quả bằng cách sử dụng một ít vỏ cam. Cách làm cụ thể rất đơn giản. Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một ít vỏ cam, xé thành từng miếng nhỏ và cho vào bát. Sau đó cho nước sôi chưa ngập vỏ cam vào rồi ngâm vỏ cam vào nước sôi.

Có rất nhiều thành phần dầu cam trong vỏ cam sau khi ngâm, phần dầu cam bên trong sẽ được ngâm trong nước. Sau khi ngâm khoảng mười phút, nước không còn nóng nữa, chúng ta lọc nước này vào bình xịt, sau đó có thể dùng nước này để xịt những khu vực có mùi khói trong nhà. Vì trong nước có chứa dầu thơm cam nên mùi thơm của cam có thể át đi mùi khói trong không khí, mùi khói khó chịu sẽ không còn ngửi thấy nữa. Và nicotin trong thuốc lá có đặc tính hòa tan trong nước, cũng có thể giúp loại bỏ khói thuốc.

Ba: Ngăn ngừa say tàu xe

Đi ô tô là phương tiện di chuyển không thể thiếu trong chuyến đi hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều bạn bị say tàu xe, đặc biệt là khi đi xe đường dài, các triệu chứng say tàu xe càng trầm trọng hơn. Để giảm say tàu xe, chúng ta có thể mang theo một ít cam tươi bất cứ lúc nào khi ngồi trên xe. Khi cảm thấy say tàu xe, chúng ta có thể gọt vỏ một miếng vỏ cam, ép vỏ và bóp tinh dầu thơm cam vào đầu mũi. Khi chúng ta ngửi thấy mùi thơm đặc biệt của vỏ cam, nó có thể giữ cho não ở trạng thái tương đối sảng khoái và tỉnh táo, đồng thời có thể ức chế các triệu chứng như buồn nôn, tức ngực do say tàu xe.

Thứ tư: Đuổi muỗi

Nhiều bạn có thể không biết rằng vỏ cam thực sự có thể dùng để đuổi muỗi. Chúng ta chỉ cần làm khô vỏ cam đã gọt vỏ, sau đó dùng bật lửa đốt cháy vỏ cam khô. Vỏ cam khi đốt sẽ phát ra khói có tác dụng đuổi và diệt muỗi rất tốt. Chúng ta chỉ cần đặt ở mọi nơi trong nhà để khử trùng như ban công, góc phòng, phòng tắm,… Muỗi sẽ bị đuổi đi khi ngửi thấy mùi này. Ngoài ra, khói do đốt vỏ cam sẽ không làm đen đồ đạc và không có mùi hăng. Vì vậy chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nó để đuổi muỗi.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới