TIN TỨC » Kiến thức

Chôn '1 thìa' vào chậu hoa, trồng hoa cả năm không cần bón phân, còn bổ dưỡng hơn cả nước đậu nành

Thứ tư, 17/04/2024 14:29

Đây là mẹo chăm sóc cây hoa mà ai cũng nên học hỏi.

Các loại cây như hoa hồng, hoa trường thọ luôn tiêu tốn rất nhiều chất dinh dưỡng khi nở hoa. Nếu đất không có chất dinh dưỡng thì hệ thống rễ sẽ không thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng nên sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và ra hoa của cây.

Thông thường chúng ta sẽ chọn bón phân vào chậu hoa để cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa, tuy nhiên nếu bón quá nhiều thì đất sẽ dễ bị nén chặt. Có một cách đơn giản mà có thể giúp cây luôn lớn mạnh, nhiều hoa đó là pha dung dịch bia và nước vo gạo.

Lợi ích của việc tưới hoa bằng bia và nước vo gạo

Những người yêu hoa muốn tránh bón phân cho hoa trong một năm cũng có thể tự làm phân bón tại nhà, đó là dung dịch nước vo gạo và bia. Tại sao sau khi trộn lẫn hai thứ này lại có thể dùng để trồng hoa được? Bó nó rất nhiều chất dinh dưỡng sau khi lên men. Nước gạo chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali, canxi và các chất dinh dưỡng khác, trong khi bia có chứa axit cacbonic và các nguyên tố khác, có thể được hoa hấp thụ. Chúng ta dùng nó để tưới hoa hồng, hoa trường thọ và các loại hoa khác để cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa.

Cách làm

Trước hết chúng ta cần chuẩn bị một ít nước vo gạo và nước bia. Hai thứ này tương đối dễ lấy. Hàng ngày khi vo gạo thì nước để riêng nước vo gạo, còn bia thì dù hết hạn hay không cũng có thể để trồng. Đổ hai loại nước này vào chai, sau đó cho một ít vỏ cam vào. Điều này cũng nhằm ngăn chặn mùi hôi trong quá trình lên men. Tiếp theo, đậy kín chai và ủ trong bóng tối một tháng.

Sau quá trình lên men xong, nước trong chai có thể dùng để trồng hoa nhưng không thể sử dụng trực tiếp mà cần pha với nước rồi pha loãng, tỷ lệ khoảng 1:100 rồi đổ “1” thìa" trên hoa hồng, hoa trường thọ. Có thể dùng cho các chậu hoa, hoa giấy và các loại cây khác. Loại nước này thực chất là dung dịch nước có tính axit, có thể làm axit hóa đất và khiến đất hoa không bị nén chặt nên rất hữu ích cho hoa..

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới