TIN TỨC » Kiến thức

Chọn cây cảnh đặt phòng khách? 2 loại cây giúp thu hút tài lộc và 3 loại cây sẽ khiến gia đình 'lụi'

Thứ tư, 17/01/2024 12:52

Các nhà số học chỉ ra rằng việc đặt hoa giả hoặc hoa khô trong phòng khách có thể trông đẹp nhưng lại không tốt cho phong thủy.

Đặt chậu cây trong phòng khách không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn có tác dụng làm đẹp, một số người thích dùng để thu hút may mắn.

Chuyên gia phong thuỷ chia sẻ trên Facebook rằng, xét từ góc độ phong thủy, một chậu cây tốt không chỉ đẹp mắt, chúng còn có thể mang lại may mắn, xua đuổi tà ma. Tuy nhiên, chọn sai loại cây hoặc đặt sai vị trí sẽ gây tác hại, ông nhắc nhở bạn hãy chú ý 5 điều cần tránh khi đặt chậu cây trồng trong phòng khách chẳng hạn như, cây có thân và lá tròn có thể mang lại điềm lành, cây có gai dễ thu hút kẻ ác.

5 điều cấm kỵ trong phong thủy khi đặt cây trong phòng khách như sau:

Hai lại cây hoa nên trồng:

Nên chọn màu sắc cây ấm áp mang lại nhiều may mắn

Phòng khách là khu vực quan trọng của ngôi nhà, khi chọn chậu cây bạn nên cố gắng chọn những loại hoa có tông màu ấm như đỏ, vàng, cam,… để tăng thêm tài lộc cho ngôi nhà; Một số loại hoa có tông màu lạnh như xanh lam, tím, trắng,… tuy cũng có vẻ đẹp nhất định nhưng lại không có lợi cho khí chất và các mối quan hệ giữa các cá nhân trong nhà.

Nên chọn cây có thân và lá tròn là điềm lành

Khi đặt chậu cây trong phòng khách, bạn cũng nên chú ý đến hình dáng, đặc điểm của cây, nhìn chung những cây có thân, lá tròn sẽ thích hợp đặt trong phòng khách hơn, vì hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo, hài hòa, và sự hoàn hảo, đồng thời có thể mang lại may mắn cho ngôi nhà. Bình yên và trọn vẹn, trong khi một số loại cây có hình dáng sắc nhọn hoặc dị thường như xương rồng, cây máu rồng,… lại dễ dàng mang đến cho người ta cảm giác chói mắt, nhức nhối, cảm giác xuyên thấu, không tốt cho sức khỏe và cảm xúc của gia đình.

3 loại cây hoa nên tránh:

Hoa giả không mang lại cảm xúc thật

Để đỡ rắc rối hoặc theo đuổi cái đẹp, một số người sẽ đặt một số hoa giả hoặc hoa khô trong phòng khách, những bông hoa này tuy nhìn đẹp nhưng lại rất xấu về phong thủy vì hoa giả hoặc hoa khô không có sức sống và không thể mang ánh nắng vào nhà, thay vào đó, khí và sinh khí sẽ hấp thụ tài lộc và may mắn của ngôi nhà, hoa giả hoặc hoa khô cũng tượng trưng cho sự giả dối và cái chết, dễ ảnh hưởng đến sự chân thành và trường thọ của ngôi nhà.

Cây gai thu hút kẻ ác

Bạn cũng nên tránh đặt một số loại cây có gai trong phòng khách như xương rồng, hoa hồng,… Những loại cây này cực kỳ bất lợi trong Phong Thủy, vì cây có gai dễ làm tổn thương thể xác và tâm hồn con người, dễ gây rắc rối với kẻ ác, đặc biệt là các loại cây như xương rồng, có tà khí và năng lượng âm mạnh mẽ, nếu đặt trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình.

Cây dây leo dễ bị âm

Cũng không nên đặt một số cây dây leo trong phòng khách như cây trầu bà, cây thường xuân,… Mặc dù những cây này mang lại cảm giác tươi mát, tự nhiên nhưng lại rất không phù hợp trong Phong Thủy vì cây dây leo có xu hướng chiếm không gian và ánh sáng, khiến phòng khách trông tối tăm và đông đúc, đồng thời dây leo còn tượng trưng cho sự vướng mắc, dễ ảnh hưởng đến sự tự do, hạnh phúc trong gia đình.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới