TIN TỨC » Kiến thức

Chọn chỗ ngồi an toàn nhất trên các phương tiện giao thông để có cơ hội sống sót cao khi xảy ra tai nạn

Thứ tư, 13/09/2017 15:24

Sau đây là danh sách vị trí ngồi an toàn và nguy hiểm bạn nên biết khi lựa chọn các phương tiện giao thông.

Bạn thường xuyên phải di chuyển bằng ô tô, xe buýt, máy bay? Bên cạnh sự thuận tiện, mọi người đều đặt vấn đề an toàn tính mạng của bản thân lên hàng đầu. Vậy chỗ nào là an toàn nhất của từng phương tiện? Sau đây là danh sách vị trí ngồi an toàn và nguy hiểm bạn nên biết khi lựa chọn các phương tiện giao thông.

Vị trí ngồi an toàn và nguy hiểm khi đi các phương tiện giao thông để có cơ hội sống sót

1. Máy bay

Các chuyên gia vẫn không thể đồng ý phần nào của máy bay là chỗ an toàn nhất. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia hàng không cho biết những hàng ghế sau của máy bay ít nguy hiểm hơn các hàng đầu tiên. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là phải giữ bình tĩnh, nhớ nguyên tắc an toàn và tuân theo các quy tắc. Trong trường hợp này, xác suất bị tai nạn sẽ giảm xuống mức tối thiểu.

2. Tàu thuỷ

Vị trí an toàn: boong và cabin nằm phần trên của con tàu vì đây là phần sẽ nhập nước cuối cùng nếu tàu nhỡ may bị chìm.

Vị trí nguy hiểm: những cabin thấp hơn vì trong trường hợp có một lỗ hổng ở thân tàu thôi, nước có thể sẽ tràn vào và ngập boong tàu và bạn khó có thể thoát ra ngoài 1 cách dễ dàng.

3. Tàu hỏa

Vị trí an toàn: Chọn vị trí giữa toa, tốt nhất là hàng ghế thứ 5 hoặc 6. Trong trường hợp chẳng may toa tàu bị văng khỏi đường ray thì đầu toa và cuối toa thường chịu lực lớn và biến dạng nặng.

Vị trí nguy hiểm: những chỗ ngồi ở hàng ghế đầu, cuối ở toa đầu tiên và toa cuối cùng. Vị trí này nguy hiểm do khi tàu phanh gấp, bạn dễ dàng lao lên phía trước đột ngột.

4. Xe buýt

Vị trí an toàn: Các ghế ngồi phía trên bên phải cabin, quay ngược với hướng di chuyển.

Vị trí nguy hiểm: Hai hàng ghế đầu tiên, bên cạnh cửa sổ, và cửa ra vào. Những vị trí này sẽ là nơi hứng chịu vật thể lạ như mảnh kính vỡ khi xe bị va chạm trực diện. Những hàng ghế phía sau cũng nguy hiểm nếu có sự va chạm từ phía sau.

5. Minibus

Vị trí an toàn: Hàng ghế sau ghế lái và có hướng ngồi ngược lại với hướng di chuyển chính.Trong trường hợp lái xe buộc phải phanh gấp, mặt bạn không bị va đập mạnh về phía trước.

Vị trí nguy hiểm: ghế ở bên cạnh cửa sổ, cửa ra vào, sát ngay cạnh ghế lái. Khi bị va chạm trực diện hoặc từ bên phải, người ngồi ở vị trí này dễ bị ảnh hưởng/ bị thương bởi những mảnh vỡ thủy tinh ở kính trước, kính bên cạnh. Giống như trong xe hơi, tốt hơn là tránh chỗ ngồi bên cạnh lái xe.

6. Ô tô (xe hơi)

Vị trí an toàn: ghế sau lưng người lái xe vì khi có va chạm từ phía trước phần xe này thường ít biến dạng hơn do hứng chịu ít lực hơn.

Vị trí nguy hiểm: vị trí cạnh lái vì khi gặp nguy hiểm từ phía trước theo phản xạ lái xe sẽ cố gắng né tránh và người ngồi cạnh sẽ trở thành nạn nhân.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)