TIN TỨC » Kiến thức

Chọn chuối thắp hương ngày Tết phải thế nào để tài lộc quanh năm, làm sai đen đủi đủ đường

Chủ nhật, 28/01/2024 09:36

Việc chọn chuối thắp hương ngày Tết cũng vô cùng quan trọng, giúp cho gia chủ cả một năm phát tài phát lộc. Để chọn được nải chuối đẹp gia chủ không được bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Chọn nải chuối có bao nhiêu quả?

Chuối là một trong những loại trái cây không thể thiếu trên bàn thờ ngày Tết. Vậy khi mua chuối, chọn quả bao nhiêu quả mới đúng và giúp cho gia chủ làm ăn may mắn cả năm? Theo phong thủy, bất cứ ai cũng nên mua quả lẻ, vì số lẻ là số dương tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, may mắn. Ngược lại, số chẵn là số âm, không tốt cho gia chủ. Đây là lý do trên thị trường ngày Tết, những nải chuối có quả lẻ như 15-17-19-21… sẽ có giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn có nhiều người "xuống tiền" mua.

Những điều đại kỵ khi chọn chuối ngày Tết

- Không nên chọn chuối tây

Đối với mâm ngũ quả ngày Tết, gia đình nên lựa chọn chuối tiêu thay vì cuối tây. Lý do bởi nải chuối tiêu to, quả cong nhìn đẹp mắt. Những nải chuối cong, dài này sẽ giúp ôm chặt các loại quả khác khi bạn kết hợp bày biện. Trong khi đó, nải chuối tây thường nhỏ hơn và chỉ thích hợp với bàn thờ Thần Tài hoặc bàn thờ Phật.

Không nên chọn nải chuối đã chín

Chọn chuối thắp hương ngày Tết, gia chủ tránh chọn những nải chuối đã chín, bởi chuối chín dễ bị rụng, thối hỏng trong quá trình thắp hương. Đó là cũng điềm không tốt trong năm mới. Thay vào đó, nên chọn nải chuối xanh, già tròn cạnh, không xây xát hay bị dập và cũng không nên non quá.

Không chọn nải chuối vẹo, mất cân đối

Tuyệt đối không nên chọn nải chuối vẹo, mất cân đối, quả nhỏ vì sẽ dễ khiến cho cả năm nghèo khó. Nải chuối được ưa chuộng nhất sẽ có dáng to, dài, xòe rộng và đều giống như bàn tay Phật với hàm ý là che chở con cháu, phù hộ độ trì cho gia đình, đem lại sự đùm bọc, sung túc bình an, tượng trưng cho sự đoàn kết và hạnh phúc của mọi người trong nhà.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới