TIN TỨC » Kiến thức

Chọn táo, không phải loại nào càng đỏ càng tốt, hãy ghi nhớ 4 mẹo sau, táo rất ngọt và ngon!

Thứ năm, 02/09/2021 16:25

Trái táo không những chứa nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ đẹp. Mọi người thường chọn những quả táo đỏ, tuy nhiên có một thực tế rằng những quả táo càng đỏ lại càng ngon, vậy chúng ta phải chọn táo như thế nào?

Hãy xem màu sắc

Nhiều người thích chọn loại có màu càng đỏ càng tốt và mịn, đặc biệt là nhìn đẹp mắt. Thực ra táo màu đỏ hơn không có nghĩa là táo ngon hơn, đó thậm chí là do tác động của những loại chất kích thích để tạo màu. Loại táo này không những không có vị ngọt mà còn cũng có rất ít độ ẩm, khô. Chúng ta nên chú ý chọn những quả màu vàng, hồng hào, có vết sần sùi. Theo những người có kinh nghiệm thì loại táo này sẽ có vị ngọt, nhiều nước và hương vị thơm ngon hơn. Còn những loại táo có màu đỏ tươi, trông đẹp mắt thì hương vị lại không được ngon bằng.

Nhìn vào lớp vỏ

Nhiều người thích chọn những trái táo trông nhẵn, mịn, sáng... tuy nhiên không phải vậy. Dùng tay sờ vào vỏ thấy hơi sần sùi tức là táo này đã có thời gian ở trên cây đủ tiêu chuẩn, hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời, sẽ có vị ngọt, thơm. Những quả táo chua, khô thường có vỏ nhẵn, trông bắt mắt.

Nhìn vào cuống táo

Không quan trọng loại táo nào, tất nhiên táo càng tươi thì hương vị sẽ càng thơm ngon, táo vừa mới hái còn nhiều độ ẩm và có vị ngon, còn táo để lâu thì khô và không có vị. Chúng ta có thể đánh giá độ tươi bằng cách nhìn vào cuống táo, nếu thấy phần cuống nhẵn và có màu xanh nhạt nghĩa là vừa mới hái. Nếu màu ở đây đã sẫm lại và khô lại, nhăn nheo thì có nghĩa là nó đã được để một thời gian khá dài.

Sau đó ta lật sang mặt khác và xem xét mức độ lõm xuống của táo, chỗ lõm càng sâu thì quả càng ngọt vì nó có độ chín tốt hơn, còn chỗ lõm càng nông thì thường sẽ chua hơn.

Cân trọng lượng

Nếu kích thước bằng nhau, chúng ta nên chọn càng nặng càng tốt. Bởi quả càng nặng thì nó sẽ thể hiện độ ẩm tốt hơn, nhiều nước và có vị ngọt tự nhiên.

Việc chọn mua táo tưởng chừng đơn giản nhưng cũng lắm điều cần chú ý để tránh “tiền mất tật mang”. Rất mong các bà nội trợ luôn khéo léo và sáng suốt trong việc chọn lựa thực phẩm cho gia đình mình.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới