TIN TỨC » Kiến thức

Chọn trứng có 4 loại không nên mua vì kém tươi ngon bổ dưỡng, nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chủ nhật, 05/09/2021 17:29

Đây là những loại trứng được các chuyên gia khuyên không nên mua.

Trứng là thực phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, được ví như “kho chất dinh dưỡng" lý tưởng đối với sức khỏe. Trong trứng có chứa nhiều chất bao gồm protein, lecithin, vitamin, canxi, sắt, kali và các thành phần khác. Đây là nguồn dinh dưỡng tốt cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người ốm yếu...

Chọn trứng có 4 loại không nên mua vì kém tươi ngon bổ dưỡng (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn trứng ngon. Bài viết sau đây sẽ mách bạn có 4 loại trứng không nên mua vì độ tươi kém, mất dinh dưỡng, cùng tham khảo nhé.

Loại đầu tiên: Bề mặt sạch và mịn

Khi mua trứng, nhiều người thích chọn trứng có bề mặt rất sạch, sờ vào thấy mịn. Nhưng trên thực tế, trứng khi được đẻ ra không được sạch sẽ lắm và không thể tránh khỏi một số bụi. Trong điều kiện tự nhiên, bề mặt của vỏ trứng sẽ được bao phủ bởi một lớp bột màu trắng, dùng tay sờ vào sẽ có cảm giác thô ráp. Đây thực chất là một lớp bảo vệ tự nhiên của trứng, ngăn vi khuẩn xâm nhập vào trứng và làm cho trứng giữ được lâu hơn.

Một số lái buôn sẽ rửa và xử lý trứng để làm cho trứng đẹp, nhẵn sạch hơn. Nhưng quá trình này sẽ làm mất lớp bảo vệ của trứng, khiến một số vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong trứng qua lỗ khí trên bề mặt. Từ đây trứng dễ bị hư hỏng và chất dinh dưỡng trong trứng cũng sẽ bị mất đi rất nhiều.

Loại thứ hai: Âm thanh rõ ràng khi lắc

Khi chọn trứng, có một phương pháp rất quan trọng đó là lắc, đồng thời lắng nghe, nếu không có tiếng động nghĩa là trứng bên trong lỏng tương đối tươi. Ngược lại, nếu bạn có thể nghe thấy âm thanh và rõ ràng là có thể cảm nhận được tiếng của chất lỏng trong trứng, điều đó có nghĩa là trứng đó không còn tươi nữa.

Loại thứ ba: Có mùi đặc biệt

Khi chọn trứng, chúng ta cũng có thể phân biệt được độ tươi của trứng bằng cách ngửi. Phương pháp cụ thể là lấy quả trứng, dùng miệng thở nhẹ vào quả trứng rồi ngửi, nếu là trứng tươi thì có thể ngửi được hương vị thoang thoảng của vôi sống. Ngược lại, nếu bạn ngửi thấy mùi đặc biệt hoặc mùi tanh thì có nghĩa là trứng không tươi hoặc đã bị biến chất.

Thứ tư: Thông tin đóng gói không đầy đủ

Nhiều người thích mua trứng hộp, dù để làm quà hay để ăn thì trước tiên chúng ta phải mua của thương hiệu uy tín. Ngoài ra chúng ta cũng phải chú ý đến thông tin trên hộp có đầy đủ hay không và có ghi tên sản phẩm, địa chỉ nhà máy, ngày sản xuất, hạn sử dụng… Nên chọn ngày sản xuất mới, trong vòng 7 ngày để mua.

Cách bảo quản trứng

Cách bảo quản trứng tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh, có thể kéo dài thời gian bảo quản hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên cho trứng trực tiếp vào tủ lạnh mà thay vào đó, hãy bọc trứng bằng màng bọc thực phẩm hoặc túi ni lông rồi cho vào tủ lạnh, điều này có thể ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào trứng.

Ngoài ra, khi xếp trứng, hãy đảm bảo rằng đầu nhỏ hướng xuống và đầu lớn hướng lên trên, để có thể cách ly vi sinh vật và chất lỏng của trứng, từ đó tránh nhiễm vi khuẩn vào chất lỏng của trứng và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới