TIN TỨC » Kiến thức

Chọn xoài như thế này, chọn đúng trái, bạn sẽ không còn sợ mua phải xoài chua, kém ngon

Thứ tư, 10/07/2024 06:04

Hiện đang là mùa thu hoạch xoài và thị trường tràn ngập xoài từ khắp nơi trên thế giới, nhiều người đến mua với hy vọng chọn được những trái xoài ngọt và căng mọng. Vậy, chúng ta nên lựa chọn như thế nào khi mua xoài?

Trên thực tế, xoài được chia thành xoài đực và xoài cái, xoài đực tương đối ngọt hơn, vỏ mỏng hơn, nhiều cùi hơn và lõi nhỏ hơn. Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu cách chọn xoài nhé!

1. Khi chọn xoài, bạn phải hiểu rõ sự khác biệt giữa xoài đực và xoài cái. Xoài cái thường có hình dáng ngồi xổm và tròn trịa, vỏ dày hơn, thịt dày hơn và kết cấu đặc hơn. Mặt khác, xoài đực tương đối mảnh mai, có vỏ sẫm màu hơn, thịt mềm hơn và vị ngọt hơn. Hạt xoài đực nhỏ hơn, cùi nhiều hơn và vỏ mỏng hơn. Vì vậy, khi chọn xoài chúng ta nên cố gắng chọn những quả xoài đực.

2. Ngoài việc quan sát xoài đực và xoài cái, bạn cũng nên chú ý đến phần gốc quả. Khi mua, hãy chọn xoài tươi và tránh những quả có cuống bị nứt hoặc mốc. Cuống xoài tươi phải còn nguyên và chắc, có màu xanh hoặc nâu. Nếu bạn phát hiện thấy có dấu hiệu hư hỏng, đổi màu hoặc mốc trên đế quả, điều đó có nghĩa là quả đó có thể đã bị ôi thiu và không nên mua.

3. Để cải thiện hình thức bên ngoài của xoài, một số thương lái sẽ nhuộm lớp vỏ bên ngoài. Vỏ bên ngoài của loại xoài này có màu xanh nhưng được thương lái nhuộm vàng. Loại xoài này rất có thể bị mốc bên trong nên bạn không nên mua. Khi chọn xoài, chúng ta có thể dùng ngón tay cạo nhẹ vỏ. Nếu thấy vỏ dễ bong ra hoặc có màu sắc bất thường thì rất có thể xoài đã bị nhuộm màu.

4. Chúng ta cũng có thể đánh giá độ tươi, vị của xoài bằng cách ngửi mùi thơm và bóp nhẹ để cảm nhận độ cứng của xoài. Xoài chín và chất lượng cao phải tỏa ra mùi thơm trái cây đậm đà, hơi mềm nhưng không quá mềm.

Việc chọn xoài không hề phức tạp. Chỉ cần bạn nhớ chọn xoài đực, quan sát độ tươi của cuống quả, tránh mua trái bị nhuộm màu và áp dụng các mẹo khác là chúng ta có thể chọn được những quả xoài ngon.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới