TIN TỨC » Kiến thức

Chủ nhà hàng buffet 'sợ' nhất 3 loại người, nói thẳng ra là: nhìn thấy là muốn đóng cửa quán!

Thứ tư, 22/12/2021 13:51

Các nhà hàng buffet hiện nay đang được xem là một xu hướng thịnh hành và rất được ưa chuộng. Ưu điểm của hình thức ăn uống tự chọn này chính là việc phải bỏ ra một khoản tiền cố định và muốn ăn bao nhiêu tùy thích, phụ thuộc vào sức ăn và sở thích của khách hàng.

Xoay quanh việc đi ăn buffet, dân tình cũng đã không ít lần mách nước nhau về cách làm sao có thể ăn được nhiều, ăn mà không bị… lỗ. Tuy nhiên, trong thực tế cũng có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười với các “thượng đế”, một ông chủ nhà hàng buffet dưới đây cho biết mình “sợ” nhất gặp 3 loại khách này, thậm chí còn nói rằng chỉ muốn đóng cửa quán khi thấy họ đến.

Những người lãng phí thức ăn

Chủ nhà hàng buffet 'sợ' nhất 3 loại người (Ảnh minh họa)

Lãng phí thực phẩm có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi và bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, có lẽ tất cả chúng ta đều phải đồng ý rằng một trong những nơi lãng phí thực phẩm nhiều nhất chính là các bữa tiệc buffet. Cũng dễ hiểu thôi, vì khi đã trả tiền, thực khách có quyền ăn bất kỳ thứ gì và ăn bao nhiêu tùy thích, thế nên chuyện họ lấy thừa đồ ăn và bỏ lại là thường xuyên xảy ra.

Thực tế, loại hành vi này là một sự lãng phí. Khi ông chủ nhìn thấy loại hành vi này, không có cách nào tốt để ngăn chặn, bởi chỉ có một vài khách thiếu ý thức như thế này.

Vì vậy các ông chủ cửa hàng buffet thường rất “sợ” những vị khách như thế này, đôi khi hành động này không nằm ở giá trị đơn hàng, mà nằm ở ý thức, trông rất xấu xí và đáng lên án.

Người ăn sớm về muộn

Có một người suốt ngày nhàn rỗi, nên ngay cả khi đến quán ăn, họ có thể đến từ sớm và về rất muộn. Những người này thường có tư duy đến quán ăn để vừa ăn, vừa nghỉ ngơi vừa có thể ngồi chơi với điện thoại di động. Hành vi này cũng gây bất tiện với nhân viên khi đợi dọn dẹp để chuẩn bị cho bữa ăn sau.

Ông chủ nhà hàng khi thấy một người như vậy thực sự rất không thoải mái và muốn đóng cửa hàng. Đó cũng là lý do, hiện nay có nhiều nhà hàng có quy định về thời gian đóng cửa, nhưng quy định như vậy không thật sự hữu ích, bởi có rất nhiều người trong quán ăn, và không thể tránh khỏi việc sẽ bị chụp ảnh và ghi âm lại để đưa lên mạng nói xấu nhà hàng.

Luôn tìm kiếm thức ăn đắt tiền

Trên thực tế, một số người, sau khi vào quán ăn, họ đổ xô đến lấy các nguyên liệu đắt tiền hơn, chẳng hạn như bít tết và hải sản khác nhau. Điều này cũng không có gì đặc biệt, suy cho cùng mọi người đều đến quán ăn và chọn thứ gì cảm thấy ngon miệng nhất mà họ không thường xuyên ăn.

Tất nhiên, các ông chủ của quán ăn rất không thoải mái khi nhìn thấy những người như vậy. Rốt cuộc, quán ăn được mở ra là để kiếm tiền. Nhưng nếu mọi người vào quán buffet và chỉ muốn ăn đồ đắt đỏ, làm sao ông chủ có thể có lãi được?

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới