TIN TỨC » Kiến thức

Chủ tịch ngân hàng: 10 năm tới nhà và tiền mặt sẽ mất giá, có hai thứ trong tay thì không sợ lạm phát, nếu biết trước thì có thể chuẩn bị sớm

Thứ ba, 09/01/2024 16:30

Trên mạng người ta thường thảo luận về việc sẽ làm gì tốt nhất nếu có thể quay ngược lại 30 năm trước, nhiều người đã trực tiếp nói rằng mua một căn nhà là đủ.

Thật vậy, trước đây, dù bạn đầu tư vào kinh doanh hay chứng khoán thì đều có lãi và lỗ, nhưng mua nhà đồng nghĩa với việc bạn được đảm bảo sẽ kiếm được lợi nhuận. Khi giá nhà đất tiếp tục tăng, nhà ở giờ đây đã trở thành biểu tượng của sự giàu có. Trên thực tế, chính vì lý do này mà nhà cửa là tài sản đầu tư ưa thích của mọi người.

Giá nhà hiện nay cao đến mức nếu bạn mua nhà và giá nhà giảm, bạn có thể mất số tiền khó kiếm được. Tuy nhiên, một số người lại có quan điểm khác và cho rằng giá nhà đất hiện chỉ giảm trong thời gian ngắn và sẽ tăng trở lại trong thời gian tới. Vậy liệu ngôi nhà 10 năm sau có còn giá trị không? Cái nào sẽ giữ được giá trị sau 10 năm, một ngôi nhà hay tiền mặt? Một chủ tịch ngân hàng cho biết: Nhà và tiền mặt sẽ mất giá trị.

Thời gian trôi qua, tiền lương của nhiều người đang dần tăng lên. Tuy mức tăng hàng năm không nhiều nhưng vẫn ổn định, vậy nếu mọi người có thêm thu nhập thì liệu chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện? Tuy nhiên, thực tế lại không đẹp như vậy.

Vì vậy, một số chuyên gia cho rằng trong thời kỳ dịch bệnh, khi thu nhập sụt giảm và áp lực cuộc sống ngày càng tăng cao, bạn phải có trong tay hai thứ để cảm thấy an toàn.

- Đầu tiên là một khoản tiền tiết kiệm nhất định, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều người đã phát hiện ra tầm quan trọng của tiền gửi, khi vay tiền thế chấp, một khi thu nhập bị ảnh hưởng thì việc thanh toán hàng tháng sẽ trở thành vấn đề, nếu không có chút tiền tiết kiệm nào, khi đó bạn chỉ có thể vay tiền.

- Thứ hai là phải có tay nghề giỏi, lương bình thường của hầu hết mọi người không nhiều, sau khi trả hết nợ thế chấp hàng tháng, họ lại căng thẳng, vì vậy ngoài việc tiết kiệm tiền, một lựa chọn khác là tăng doanh thu. Vì vậy, ngoài công việc của mình, họ nên phát triển nhiều cách kiếm tiền đa dạng, dù là công việc phụ hay phương thức đầu tư ổn định, dù chỉ kiếm được năm, ba trăm nghìn một tháng, cộng thêm tiền lương, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới