TIN TỨC » Kiến thức

Chú ý chỗ ngồi trên bàn rượu, đừng ngồi lung tung. Hãy nhớ quy tắc ba chỗ và tránh bối rối

Thứ sáu, 10/03/2023 06:11

Những bữa tiệc rượu là một trong những điều không thể thiếu trong môi trường công sở, nếu bạn hiểu biết nguyên tắc trên bàn rượu thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong cuộc sống. Do đó, điều rất quan trọng đối với mỗi người bình thường là tìm hiểu các quy tắc trên bàn rượu.

Nhiều người luôn cho rằng chỉ cần bạn học cách uống nhiều hơn trên bàn rượu và nói lời hoa mỹ, bạn có thể dễ dàng điều khiển cuộc chơi trên bàn rượu.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc chọn chỗ ngồi trong bữa tiệc vô cùng quan trọng. Bàn rượu có rất nhiều chỗ ngồi, một khi ngồi sai vị trí thì bạn sẽ cảm thấy xấu hổ, thậm chí khiến người khác tức giận, tự mình đánh mất đi những cơ hội thể hiện quý giá.

Do đó, cho dù bạn đang tham gia một buổi họp mặt gia đình hay một bữa tối của bộ phận công ty, hãy đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp chỗ ngồi rõ ràng và đừng để bản thân khó chịu vì ngồi nhầm chỗ. Nếu bạn thực sự không biết cách ngồi, hãy nhớ ba quy tắc chỗ ngồi này, vị trí rõ ràng hơn, nhưng cũng có thể tránh được sự bối rối.

Bàn tròn ít người

Rất khó để tìm ra mối quan hệ chính và phụ trong loại bàn rượu này vì số lượng người ít. Lúc này nếu không phân biệt kỹ, không cẩn thận sẽ ngồi nhầm chỗ.

Trước khi chúng ta đến bữa tiệc, chúng ta nên tìm hiểu rõ chúng ta là ai trong bữa việc, tìm hiểu về những người tham gia, thời gian đến của từng người.

Nếu bạn là khách trong bữa tiệc này, người mời là chủ nhà thì bạn sẽ là khách danh dự của bữa tiệc, thường thì khách danh dự ngồi cạnh chủ nhà.

Nếu bạn không phải là khách cũng không phải là chủ nhà, hãy đợi họ ngồi xuống trước rồi bạn mới ngồi xuống. Tóm lại, ngồi vào bàn tròn cần phải có óc quan sát, chờ chủ nhà và khách mời danh dự ngồi xuống trước, sau đó lần lượt ngồi xuống theo thứ tự.

Ghế ngồi ở bàn chữ nhật

Trên thực tế, nghi thức trên bàn chữ nhật không nghiêm ngặt như bàn tròn, thông thường, những người có địa vị cao trong bữa tiệc sẽ ngồi trước, những người khác sẽ ngồi lần lượt.

Trong bàn chữ nhật này việc nâng ly chúc mừng khá dễ dàng, vì vậy mọi người nên chủ động tạo sự náo nhiệt trong bữa tiệc, không nên để bữa tiệc quá trầm lắng.

Ngồi trong bàn tiệc đông người

Trên thực tế, hầu hết các bàn uống rượu thông thường đều là bàn 6 người và bàn 10 người, nhưng nếu số lượng người vượt quá bàn 10 người thì chỗ ngồi không nghiêm ngặt như hai loại trên.

Chỉ cần chúng ta nhớ rằng sẽ có thêm một chiếc “ghế chính” để chủ nhân bữa tiệc ngồi, bên cạnh chiếc ghế này sẽ là những vị khách chính, khách quý, sau đó mọi người có thể ngồi lần lượt xuống theo thứ tự tiếp theo.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)