TIN TỨC » Kiến thức

Chuối 2 ngày chuyển sang màu đen. Cô chủ sạp hoa quả dạy một mẹo, chuối nửa tháng không hư, không thâm đen

Thứ sáu, 07/07/2023 15:32

Chuối mua về dễ bị thâm đen sau 2 ngày. Chủ một cửa hàng trái cây đã dạy tôi một mẹo nhỏ, để nửa tháng sau chuối không bị hư hay chuyển sang màu đen. Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Chuối là loại trái cây được nhiều người thích ăn và nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi mua chuối, tốt nhất nên chọn những quả chuối cong. Khi mới trồng chuối tương đối thẳng. Khi chuối ngày càng trưởng thành, hình dạng của nó sẽ thay đổi và nó sẽ dần bắt đầu uốn cong. Do đó, chuối cong sẽ có vị ngọt và thơm hơn.

Mặc dù chuối rất ngon nhưng chuối không dễ bảo quản. Một số người bảo quản bằng cách đặt chuối trực tiếp trong tủ lạnh. Tuy nhiên, chỉ sau 1-2 ngày, khi mở tủ lạnh ra sẽ thấy bề mặt chuối về cơ bản đã bắt đầu chuyển sang màu đen, vì vậy người ta cho rằng chuối thường mua về không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Nếu chúng được bảo quản trong tủ lạnh, chuối sẽ dễ bị hư hỏng nhanh hơn.

Trong một lần đi mua chuối, tôi được cô chủ shop hoa quả hướng dẫn cách bảo quản chuối, nửa tháng không đen, không hư.

Đầu tiên, chúng ta sẽ chuẩn bị một chậu nước muối nhạt để rửa sạch chuối. Một số loại chuối có chất làm chín trên bề mặt. Chúng ta cần rửa sạch những nguyên liệu này để kéo dài thời gian bảo quản chuối.

Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị một chậu nước sạch mới, rửa sạch chuối và làm sạch các thành phần chất làm chín trên bề mặt. Quá trình làm sạch không nên quá lâu, chỉ cần rửa nhanh chóng.

Sau đó, chúng ta đặt chuối lên trên khăn giấy, rồi dùng khăn giấy lau qua để lau bớt nước trên bề mặt chuối. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra chuối xem có quả chuối nào bị giập không. Nếu chuối bị hư hỏng, chúng ta cần loại bỏ.

Tiếp theo lấy dao cắt bỏ phần cuống của quả chuối. Nếu gốc chuối bị thối, chúng ta sẽ cắt bỏ nó, điều này cũng có lợi cho việc kéo dài thời gian bảo quản của chuối.

Sau đó, dùng một miếng màng bọc thực phẩm bọc kín hết phần cuống của chuối. Trong quá trình bảo quản chuối sẽ sinh ra một loại khí etylen, khí này là một loại chất làm chín nên chúng ta bọc kín lại sẽ ngăn được khí này thoát ra ngoài, từ đó kéo dài thời gian bảo quản của chuối.

Cuối cùng ta lấy một sợi dây luồn qua cuống chuối để treo chuối lên bảo quản nhằm kéo dài thời gian giữ tươi của chuối.

Tại sao nó có thể được bảo quản theo cách này?

Chúng ta treo chuối và bảo quản ở nơi thoáng gió để khí ethylene do chuối thải ra dễ dàng bị gió phân tán, từ đó làm chậm tốc độ chín của chuối và kéo dài thời gian giữ tươi của chuối. Và treo lên để bảo quản, chỉ có phần rễ của chuối bị căng, còn những chỗ khác không được chạm đất, điều này cũng có thể tránh cho chuối bị đè nén, thâm đen và hư hỏng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới