TIN TỨC » Kiến thức

Chuối có đốm đen có ăn được không?

Thứ sáu, 05/07/2024 06:10

Chuối có vị ngọt dịu, kết cấu mềm và nếp đã thu hút vô số người. Có ít nhất hàng chục loại trái cây trên thị trường. Chuối chiếm một vị trí trên thị trường trái cây với hương vị tuyệt vời và dinh dưỡng phong phú.

Tuy nhiên, có thể nhiều người chưa hiểu rõ lắm về việc ăn chuối. Bạn có biết khi ăn chuối cần lưu ý những vấn đề gì không?

1. Chuối bị thâm đen ăn được không?

Trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết vỏ chuối sẽ xuất hiện ba màu là xanh, vàng và vàng với những đốm đen. Chuối vỏ xanh chưa chín và có vị chua. Ăn chúng vào thời điểm này dễ khiến tình trạng táo bón trở nên trầm trọng hơn. Chuối có vỏ màu vàng chứng tỏ chuối đã gần chín, có vị ngọt, tương đối mềm và dẻo, có thể ăn bình thường.

Chuối có vài đốm đen là lúc này chín hoàn toàn, có vị ngon nhất, mềm nhất, không có vị đắng và không gây hại cho cơ thể con người.

Tuy nhiên, nếu trên quả chuối có nhiều đốm đen, về cơ bản vỏ có màu đen lớn và phần cùi bên trong cũng bị đổi màu ở một mức độ nhất định thì bạn không được ăn. Lúc này, chuối sẽ có mùi rượu nồng nặc và bị thối bên trong, có thể gây ra hàng loạt vấn đề về thể chất sau khi tiêu thụ.

2. Bạn có thể ăn quá nhiều chuối cùng một lúc không?

Chuối rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là kali, magie và các nguyên tố khác. Ăn chuối với lượng vừa phải có thể giữ ẩm cho đường ruột và có những tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể con người.

3. Mua chuối như thế nào?

Khi mua chuối, việc chọn lựa cũng là một kỹ năng. Trước hết, bạn nên quan sát vỏ chuối. Không nên mua những quả chuối quá xanh hoặc quá vàng. Những quả chuối xanh cần để một thời gian mới có thể ăn được, còn những quả chuối quá vàng sẽ bị thối trong vòng hai ngày.

Thứ hai, đừng bóp quả chuối. Nhiều người muốn đánh giá chuối đã chín hay chưa bằng cách bóp nó. Điều này là không cần thiết vì chuối bị bóp rất dễ bị thối. Cuối cùng, hãy chú ý đến mùi thơm trái cây càng đậm thì chuối càng chín.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới