TIN TỨC » Kiến thức

Chuối tây và chuối tiêu loại nào tốt hơn? Nên ăn chuối xanh hay chuối chín và công dụng làm đẹp từ loại quả rẻ bèo này

Chủ nhật, 10/09/2023 10:24

Câu trả lời của chuyên gia sẽ giúp bạn lựa chọn được loại chuối ngon và phù hợp với khẩu vị của riêng bạn.

Chuối nào tốt hơn?

Ở Việt Nam, chuối là loại quả được nhiều người ưa chuộng, thường có hai loại chính là chuối tây và chuối tiêu. Có bao giờ bạn tự hỏi ăn chuối tây và chuối tiêu loại nào tốt hơn?

Xét về hương vị, chuối tiêu mùi thơm nồng nàn, vị ngọt đậm còn chuối tây có vị ngọt hơi chua, mùi không thơm được như chuối tiêu.

Loại chuối nào tốt cho sức khỏe hơn?

Chuối tây cho độ dẻo cao, thịt chắc còn chuối tiêu nhiều nước, mềm hơn. Vì thế chuối tiêu thường được dùng để ăn trực tiếp khi chín hoặc xào nấu khi còn xanh. Trong khi đó, ngoài việc ăn trực tiếp, người ta còn có thể dùng chuối tây để làm bánh, hấp, luộc...

Từ phân tích giá trị dinh dưỡng có thể thấy cả hai loại chuối đều có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của con người. Việc lựa chọn loại chuối nào có thể tùy thuộc vào khẩu vị hoặc mục đích sử dụng của mỗi người.

Nên ăn chuối xanh hay chuối chín?

Chuối chín thuận tiện hơn cho bạn ở chỗ chúng không phải chế biến. Còn nếu chọn chuối xanh bạn sẽ phải thêm thao tác luộc chuối. Chuối xanh thì chưa chuyển đổi dinh dưỡng nên hàm lượng tinh bột đường thấp hơn và công dụng cũng tương tự. Tuy nhiên để đơn giản thì bạn nên chọn chuối chín dễ thực hiện.

Ciảm cân từ chuối

Cách giảm cân từ chuối và sữa không đường: Ăn 3 - 5 quả chuối và uống 3 - 4 ly sữa tươi không đường mỗi ngày. Cụ thể, ăn 1 quả chuối, uống 1 ly sữa. Sau 2 giờ, lại ăn 1 quả chuối, đợi khoảng nửa giờ uống tiếp 1 ly sữa. Chế độ ăn đơn thuần này thường chỉ thực hiện ở giai đoạn đầu khởi động, không kéo dài.

Có người dùng thực đơn chuối và trứng luộc và bữa ăn thông thường: Buổi sáng uống một cốc nước ấm và ăn 2 quả chuối. Bữa trưa ăn 1 trái chuối trước khi ăn cơm. Bữa tối ăn chuối trước khi ăn cơm để giảm khẩu phần ăn. Chế độ ăn này có thể kéo dài nhằm hỗ trợ giảm cân từ từ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới