TIN TỨC » Kiến thức

Chuyên gia dự đoán: Trong vòng 10 năm nữa, xe chạy nhiên liệu sẽ dần rút lui 'xoá sổ' khỏi thị trường, 3 lý do rất đúng!

Thứ năm, 07/12/2023 06:16

Với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, mức sống của người dân cũng được cải thiện rất nhiều. Trong trường hợp này, hầu hết mọi hộ gia đình sẽ mua một chiếc ô tô di động.

Sở hữu một chiếc ô tô không chỉ có thể cải thiện phạm vi di chuyển của bạn mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của riêng bạn. Nhưng khi nói đến việc mua ô tô, nhiều người lại có quan điểm khác nhau, một số người thích mua xe sử dụng nhiên liệu, trong khi những người khác lại thích mua xe sử dụng năng lượng mới.

Đánh giá trên thị trường hiện nay, phương tiện sử dụng nhiên liệu và phương tiện sử dụng năng lượng mới đã cho thấy tình trạng từ 40% đến 60%. Ngày càng có nhiều công ty ô tô bắt đầu cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu, phát triển và thiết kế các phương tiện sử dụng năng lượng mới, thậm chí còn tung ra các phương tiện sử dụng năng lượng mới của riêng họ. Sau khi nhìn thấy tình trạng này, một số người trong cuộc kết luận rằng xe chạy nhiên liệu có khả năng sẽ rút dần khỏi thị trường trong khoảng 10 năm tới. Vậy tuyên bố này có đáng tin cậy không? Hãy tiếp tục nhìn xuống.

1. Công nghệ xe sử dụng nhiên liệu ngày càng lạc hậu

Đối với một hãng ô tô, nếu muốn có được chỗ đứng trong ngành thì phải tập trung phát triển công nghệ. Như chúng ta đã biết, hiện nay nhiều ngành công nghiệp đang tích cực tham gia chế tạo phương tiện sử dụng năng lượng mới, trong trường hợp này, việc đổi mới công nghệ phương tiện sử dụng nhiên liệu sẽ bị bỏ qua. Nếu tình trạng này tiếp diễn, công nghệ xe chạy nhiên liệu sẽ ngày càng không thể theo kịp thời đại.

2. Dịch vụ xe chạy xăng ngày càng tệ

Không biết bạn có nhận thấy vấn đề như vậy không, sau khi mua xe năng lượng mới, chúng tôi đến cửa hàng xe năng lượng mới 4S để bảo dưỡng hoặc sửa chữa, thái độ của nhân viên cửa hàng rất tốt. Trên thực tế, điều này là do hầu hết các phương tiện sử dụng năng lượng mới đều bao gồm các dịch vụ trong quá trình liên lạc, xe càng đắt tiền thì thái độ phục vụ của xe càng tốt. Suy cho cùng, bản thân ngành công nghiệp ô tô dựa vào tính kinh tế theo quy mô để tồn tại, một khi doanh số bán xe sử dụng nhiên liệu bị ảnh hưởng, nhu cầu phụ kiện tương ứng cũng sẽ giảm.

Chúng ta có thể tưởng tượng rằng khi doanh số bán xe chạy nhiên liệu ngày càng ít thì các nhà sản xuất xe chạy nhiên liệu cũng sẽ gặp khó khăn, dẫn đến sản lượng phụ tùng ô tô phải giảm. Lúc này, đơn giá phụ kiện cũng sẽ tăng lên đáng kể, ngay cả khi người dân muốn mua xe chạy bằng nhiên liệu vẫn cân nhắc vấn đề bảo dưỡng, thay thế sau này nên chuyển sang sử dụng xe sử dụng năng lượng mới. Theo thời gian, dịch vụ được cung cấp bởi xe chạy bằng nhiên liệu sẽ ngày càng tệ hơn.

3. Chính sách về phương tiện sử dụng nhiên liệu ngày càng lạc hậu

Với sự phát triển không ngừng của phương tiện sử dụng năng lượng mới, chính sách hỗ trợ cho phương tiện sử dụng nhiên liệu sẽ ngày càng ít đi. Bạn phải biết rằng hiện nay nước này đang khuyến khích mạnh mẽ các phương tiện sử dụng năng lượng mới, để kích thích nhiều người mua hơn, nước này cũng đã ban hành một số chính sách có lợi. Qua động thái này, chúng ta không thể thấy ô tô có khả năng thay thế xe chạy nhiên liệu trong thời gian dài sắp tới. Suy cho cùng, doanh số bán ô tô cũng gắn với chính sách quốc gia, nếu đất nước không có chính sách hỗ trợ tương ứng thì doanh số bán xe chạy nhiên liệu đương nhiên sẽ kém đi.

Nhiều công ty ô tô cũng có thể nhận thức được vấn đề này nên bán xe tồn kho với giá giảm và xử lý xe tồn kho theo cách này. Khi việc kiểm kê phương tiện gần như hoàn tất, họ sẽ cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu và phát triển phương tiện sử dụng năng lượng mới, khi đó sẽ ngày càng có nhiều phương tiện sử dụng năng lượng mới.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới