TIN TỨC » Kiến thức

Chuyển nhà mới không giữ được những đồ cũ này, nhiều người không biết thì vào tìm hiểu

Thứ bảy, 10/12/2022 06:54

Có thể ai cũng có kinh nghiệm chuyển nhà, nhưng sau khi chuyển nhà, đừng mang theo những thứ này ở nhà, lý do là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

Thứ đầu tiên không nên mang theo là tất cả các loại thú nhồi bông, sau khi chơi một thời gian, thú nhồi bông sẽ bị bám nhiều bụi bẩn, ngoài ra còn có vi khuẩn và mạt, loại thú nhồi bông này là cũng rất khó vệ sinh. Nhiều người không hiểu biết nhiều về chất liệu của thú nhồi bông nên sau một thời gian dài sử dụng thú nhồi bông không nên mang theo khi chuyển nhà mới, và đồ cũ thú nhồi bông bẩn cho trẻ chơi cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Vì khả năng miễn dịch của chúng tương đối yếu nên chúng dễ bị ốm khi chơi với những đồ chơi sang trọng này.

Thứ thứ hai không nên mang theo là gối, khi ngủ chúng ta dùng gối, ngủ một lát nhìn rất sạch sẽ, nhưng bên trong đã rất bẩn, vỏ gối bên ngoài tuy có thể giặt sạch, nhưng bên trong lõi gối đầy vi khuẩn, mạt rệp, chuyển đến nhà mới nếu phải mang theo một chiếc gối như vậy để trên giường thì chỉ làm bẩn chăn ga mới, vì vậy nếu bạn chuyển đến một ngôi nhà mới, đừng mang theo chiếc gối bên mình, hãy thay thế nó bằng một cái mới.

Thứ ba là khăn tắm, có thể thay sau vài tháng

Khăn nếu sử dụng không đúng cách sẽ dễ bị thủng lỗ, bám nhiều loại vi khuẩn, mạt, dùng khăn như vậy để rửa mặt rất dễ gây dị ứng da nên nếu dùng khăn được một thời gian thì nên thay kịp thời, đừng mang theo những chiếc khăn cũ đó về nhà mới, mua cái mới cũng không tốn bao nhiêu đâu? Có thể mang về nhà mới vệ sinh, dùng lại cũng rất tuyệt.

Điều thứ tư không nên mang theo là rèm cửa ở nhà, một số người cho rằng không mang theo rèm thì thật lãng phí, rèm nhìn đẹp và rất sạch sẽ, thực tế sau khi treo rèm một thời gian, chúng cũng bám đầy bụi và vết bẩn, thực sự rất tệ khi treo rèm cửa trong ngôi nhà mới, có rất nhiều kiểu dáng rèm cửa khác nhau, có thể không phù hợp với ngôi nhà mới của chúng ta, nên đừng mang đi.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)