TIN TỨC » Kiến thức

Có 3 điều cần chú ý khi đến chơi và ăn uống nhà bạn bè. Dù mối quan hệ thân thiết đến đâu, bạn cũng không thể làm điều đó

Thứ bảy, 29/07/2023 08:23

Tất cả chúng ta đều có một vài người bạn rất thân trong đời nhưng bạn bè dù thân thiết đến đâu thì sự tôn trọng cơ bản nhất khi đến nhà nhau vẫn nên có. Nếu bạn không làm được điều này, tình bạn của bạn sẽ không thể tồn tại lâu dài cho dù bạn có thân thiết đến đâu.

Tất nhiên, tôi không khuyên mọi người nên thận trọng khi đến thăm nhà bạn bè. Bạn có thể tùy tiện hơn trong một số vấn đề, nhưng bạn cần duy trì sự tôn trọng cơ bản trong một số vấn đề.

Khi đến chơi nhà bạn bè nhất định phải chú ý 3 điều này. Dù mối quan hệ có thân thiết đến đâu, bạn cũng không được làm điều đó, bởi vì nó thực sự gây tổn hại cho mối quan hệ. Một hai lần, bạn bè có thể không bận tâm hoặc bỏ qua nhưng nếu số lần quá nhiều, tình bạn sẽ kết thúc.

Điều đầu tiên: nói nhảm, uống như điên

Hành vi nói những điều vô nghĩa rất dễ gây phiền nhiễu. Được làm khách ở nhà một người bạn là một điều rất vui, nhưng nếu bạn làm mất lòng bạn mình vì những lời nói bậy bạ của mình, thì cái mất nhiều hơn cái được.

Chưa nói đến lúc say rượu, hành vi này cũng có thể gọi là không tốt, tục ngữ có câu “tửu lượng là tính”, nếu một người uống quá nhiều và thích ăn chơi thác loạn thì tính tình của anh ta chắc cũng không tệ lắm đâu. Nhậu nhẹt bên ngoài dễ gây chuyện, bạn bè nhìn rõ sẽ tự nhiên xa lánh. Nếu thực sự không kiềm chế được cảm xúc, bạn có thể uống ít hơn.

Điều thứ hai: thuyết phục mọi người uống rượu

Khi chúng ta đến nhà một người bạn với tư cách là khách, việc chúng ta uống vài ly với người bạn là điều không thể tránh khỏi. Nếu tửu lượng của bạn bè không bằng bạn, đừng có tiếp tục thuyết phục anh ta uống chứ đừng nói đến việc ép anh ta uống. Loại hành vi này sẽ dễ dàng khơi dậy sự oán giận của bạn bè và các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn bị bạn bè chán ghét, thì tình bạn cũng không còn xa nữa. Bạn phải nhớ rằng bạn không được có hành vi này khi bạn là khách tại nhà của một người bạn.

Điều thứ ba: thoải mái bình luận về thức ăn và rượu

Khi chúng ta đến nhà một người bạn với tư cách là khách, họ chắc chắn sẽ đãi chúng ta rượu ngon và thức ăn ngon. Phản ứng bình thường của chúng ta lúc này lẽ ra là bày tỏ lòng biết ơn, nhưng một số người không những không cảm ơn mà còn “bình luận” về thức ăn và rượu trong bữa ăn.

Vốn dĩ đó là một lời nhận xét vui vẻ, chưa kể hành vi tùy tiện nhận xét đồ ăn thức uống là không tôn trọng thành quả lao động của bạn bè. Chỉ riêng hành vi này cũng là một hành vi rất bất lịch sự, và nó sẽ khiến bạn bè rất thất vọng.

Vì vậy, khi bạn đến nhà của một người bạn với tư cách là khách, bạn phải duy trì sự tôn trọng cơ bản nhất đối với bạn bè của mình. Bạn cũng phải duy trì sự tôn trọng khi bạn hòa hợp với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày, chỉ bằng cách này, tình bạn của bạn mới có thể tồn tại mãi mãi.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới